0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 17/01/2022 14:01 (GMT+7)

Biến thể Omicron có triệu chứng giống với cảm lạnh thông thường

Các nhà khoa học của ứng dụng ZOE COVID cho biết, những người có kết quả xét nghiệm dương tính SARC-CoV-2 với biến thể Omicron sẽ không gặp các triệu chứng phổ biến như khi nhiễm các biến thể khác,họ sẽ cảm thấy như mắc cảm lạnh thông thường.

Các nhà khoa học phát triển của ứng dụng ZOE COVID đã thu thập thông tin y tế từ những người nhiễm virus SARS-CoV-2 báo cáo trong ứng dụng này vào tháng 12/2021, thời điểm Omicron trở thành biến thể lây lan chủ đạo. Sau đó, họ so sánh chúng với dữ liệu từ đầu tháng 10/2021 khi Delta là biến thể “thống trị.”

tm-img-alt

Theo Cơ quan Y tế Anh (NHS), triệu chứng điển hình khi nhiễm virus SARS-CoV-2 là sốt, ho nhiều và mất hoặc biến đổi khứu giác và vị giác. Khi các biến thể mới của virus SARC-CoV-2 xuất hiện, người dân có thể dễ dàng nhầm lẫn giữa việc nhiễm biến thể Omicron với cảm lạnh thông thường.

Ngoài ra, Tiến sỹ Claire Steves đã phát hiện ra 5 triệu chứng hàng đầu trong cả 2 giai đoạn là gồm chảy nước mũi, đau đầu, mệt mỏi, hắt hơi và đau họng.

Nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt rõ ràng trong hồ sơ triệu chứng của Delta và Omicron, với chỉ 50% số bệnh nhân cho biết đã gặp 3 triệu chứng điển hình là sốt, ho hoặc mất khứu giác hoặc vị giác.

Các triệu chứng khác có thể xuất hiện ở biến thể Omicron còn có ho kéo dài, khàn tiếng, rùng mình, chóng mặt và suy nhược thần kinh, đau nhức mắt, đau cơ bất thường, chán ăn/mất cảm giác thèm ăn, đau ngực, sưng hạch bạch huyết, cảm thấy chán nản. Mất khứu giác và vị giác trở nên ít phổ biến hơn.

Tiến sỹ Steves cho biết các triệu chứng giống như cảm lạnh vẫn là các triệu chứng hàng đầu ở những người mắc COVID-19, trong khi các triệu chứng thông thường khác như ho ngày càng "ít phổ biến hơn." 

Các nhà khoa học cũng lưu ý rằng, biến thể Omicron vẫn có thể gây ra bệnh nghiêm trọng khiến bệnh nhân phải nhập viện và có thể lây lan nhanh hơn nhiều. Điều này cũng như gây ra những tác động xấu đến nền kinh tế do số người cần tự cách ly tăng cao.

Nghiên cứu của ZOE COVID nhấn mạnh điều quan trọng hàng đầu là người dân cần tăng cường hệ miễn dịch - như ăn uống lành mạnh - để bảo vệ bản thân trước sự lây lan của virus SARS-CoV-2 và các virus nguy hiểm khác.

Bạn đang đọc bài viết Biến thể Omicron có triệu chứng giống với cảm lạnh thông thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới