Bích Chi báo lợi nhuận tăng gấp đôi so với cùng kỳ
Nhờ doanh thu bán hàng tăng, chi phí nguyên - nhiên - vật liệu giảm... nên lãi ròng quý 2 của BCF tăng gần 67% lên gần 23 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi, một trong những doanh nghiệp đầu ngành ở thị trường kinh doanh bánh phồng tôm nội địa và xuất khẩu, vừa công bố báo cáo tài chính quý II với kết quả lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng.
Công ty Cổ phần Thực phẩm Bích Chi (mã CK: BCF) đã công bố BCTC quý 2/2020 và lũy kế 6 tháng đầu năm 2020.
Nhờ doanh thu bán hàng tăng, chi phí nguyên - nhiên - vật liệu giảm và trong kỳ tiết kiệm được chi phí sản xuất do tăng tỷ lệ thu hồi nên lãi ròng quý 2 của BCF tăng gần 67% lên gần 23 tỷ đồng.
Công ty bánh phồng tôm Bích Chi (BCF) báo lợi nhuận nửa đầu năm tăng gấp đôi cùng kỳ |
Theo đó riêng quý 2 doanh thu thuần đạt 131,6 tỷ đồng tương đương tăng 2,4% cùng kỳ, nhờ giá vốn giảm 6,1% nên lãi gộp đạt 41,4 tỷ đồng tăng 28% so với quý 2/2019.
Trong kỳ nhờ khoản lãi tiền gửi ngân hàng nên doanh thu hoạt động tài chính tăng mạnh gấp 10 lần lên mức 2,2 tỷ, trong khi chi phí tài chính lại sụt giảm. Sau khi trừ các khoản chi phí BCF lãi ròng 22,9 tỷ đồng tăng 67% cùng kỳ năm ngoái.
BCF cho biết nguyên nhân lợi nhuận tăng là do doanh thu bán hàng tăng, chi phí nguyên - nhiên - vật liệu giảm so với cùng kỳ và trong kỳ công ty tiết kiệm được chi phí sản xuất do tăng tỷ lệ thu hồi.
Năm nay, Bích Chi đặt mục tiêu doanh thu 500 đến 560 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 70 - 90 tỷ. Sau 1/2 thời gian, công ty đã hoàn thành lần lượt 49% chỉ tiêu doanh thu và 66% lợi nhuận theo kịch bản tích cực nhất.
Công ty Thực phẩm Bích Chi thành lập năm 1966 và cổ phần hóa vào năm 2000, trụ sở ở tỉnh Đồng Tháp. Trong cơ cấu sở hữu hiện tại của doanh nghiệp, các thành viên HĐQT nắm giữ phần lớn cổ phần và không có nhà đầu tư tổ chức là cổ đông lớn.
Ban lãnh đạo Bích Chi đánh giá dù nhiều ngành thương mại, dịch vụ, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19, ngành chế biến lương thực thực phẩm vẫn có nhu cầu lớn, sức tiêu thụ cao trong nửa đầu 2020. Khi Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam là Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực chính thức từ 1/8, Bích Chi cho biết sẽ hưởng lợi nhờ thị trường xuất khẩu thuận lợi hơn.
Tuy nhiên, công ty cũng đối diện nhiều thách thức như nguồn nguyên liệu trong nước có xu thế tăng giá, ảnh hưởng đến lợi nhuận; nguồn lao động tiếp tục khan hiếm tạo sức ép cho phát triển sản xuất; sức tiêu thụ về lâu dài vẫn có nguy cơ sụt giảm.
18,3 triệu cổ phiếu của Bích Chi mới niêm yết trên sàn chứng khoán Hà Nội (HNX) vào giữa tháng 3 với thị giá chào sàn 33.480 đồng. Đến nay, cổ phiếu này giao dịch ở vùng giá 50.900 đồng, tăng 50% sau 4 tháng.
Tuy nhiên, thanh khoản của mã này rất thấp với bình quân 163 đơn vị đổi chủ mỗi phiên và nhiều phiên không ghi nhận giao dịch chuyển nhượng cổ phiếu nào.
Theo Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm