0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 17/11/2021 16:15 (GMT+7)

Bí thư TP.HCM: Tiêm đủ hai mũi vắc xin cũng không được chủ quan trước dịch bệnh

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, lưu ý vắc xin Covid 19 chỉ giảm lây, giảm nhiễm, giảm nặng, giảm tử vong. Vì vậy, dù tiêm đủ 2 mũi vắc xin ngừa Covid 19 nhưng người dân nên thực hiện theo quy định 5K, không được lơ là, chủ quan.

Ngày 17/11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tham dự cuộc Họp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) và sơ kết công tác phòng, chống dịch COVID-19 đợt thứ 4 của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ, sau quãng thời gian dài chống dịch, thành phố đã chịu đựng nhiều tổn thất, mất mát, đau thương. Đây là thời điểm cần sự nỗ lực tối đa từ toàn hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM nhấn mạnh tinh thần đại đoàn kết dân tộc là yếu tố quan trọng nhất giúp vượt qua mọi khó khăn, thách thức. Điều đó được thể hiện rõ qua cuộc chiến chống đại dịch Covid 19 của thành phố vừa qua.

tm-img-alt
Bí thư Thành ủy TP. HCM.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid 19, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay, hiện TP đang thực hiện Nghị quyết 128 của Chỉnh phủ, thực hiện cùng lúc 3 mục tiêu lớn gồm: Bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân; phục hồi, phát triển, không để nền kinh tế đứt gãy; đảm bảo đời sống xã hội, sinh hoạt của người dân sau đợt dịch Covid 19 vừa qua. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, đặt ra bài toán lớn cho các cấp, các ngành.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, trong giai đoạn bình thường mới, thành phố càng phải vận dụng 200% sức lực mới vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Sự đồng lòng của toàn dân, cộng đồng xã hội và cộng đồng doanh nghiệp để phục hồi, phát triển kinh tế, xã hội, ổn định đời sống của nhân dân. Tuy nhiên, thời gian qua, khi thành phố dừng việc giãn cách, bắt đầu giai đoạn thích ứng số F0 tại thành phố đang có dấu hiệu tăng. Vì vậy người dân không nên chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Với đơn vị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, mỗi người phải chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid 19 nghiêm túc, triệt để. Chính quyền cũng phải kịp thời đưa ra những quy định thích ứng linh hoạt và phù hợp.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, độ phủ vắc xin của TPHCM hiện đã đạt tỉ lệ gần như cao nhất miền Nam nhờ được Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid 19, Bộ Y tế ưu tiên phân bổ. Tuy nhiên, các tỉnh, thành khác trong vùng còn hạn chế về độ phủ vắc xin khiến việc kiểm soát đi lại của người dân, tránh lây lan dịch bệnh là bài toàn khó với thành phố. Ông cũng cho rằng dù đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid 19 người dân vẫn phải thực hiện đúng quy định 5K, không được chủ quan, lơ là trong phòng dịch. Bởi vắc xin chỉ giúp giảm lây, giảm nhiễm, giảm nặng, giảm tử vong.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng nhìn nhận, đại dịch làm bộc lộ điểm yếu mà lâu nay thành phố chưa làm được, đó là đời sống của một bộ phận nhân dân chưa đảm bảo được sự an toàn trong dịch bệnh và các yêu cầu tối thiểu khác. Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM khẳng định phải giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt.

Tới đây thành phố tiếp tục rà soát, ban hành chính sách phục hồi, ổn định thị trường lao động, vấn đề nhà ở xã hội và giải quyết nhiều vấn đề xã hội cấp bách đặt ra sau đại dịch Covid 19. Ông Nguyễn Văn Nên mong muốn sự vào cuộc kịp thời và hiệu quả của MTTQ nhất là chương trình an sinh xã hội của TP, kêu gọi sự chung sức, đồng lòng, đồng thuận của nhân dân và huy động thêm nhiều nguồn lực xã hội.

Bạn đang đọc bài viết Bí thư TP.HCM: Tiêm đủ hai mũi vắc xin cũng không được chủ quan trước dịch bệnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023