0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 11/09/2021 13:49 (GMT+7)

Bamboo Airways dự kiến ngày 23/9 thực hiện chuyến bay thẳng Việt - Mỹ đầu tiên

Bamboo Airways cho biết đã cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt nhất, để sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam và Mỹ ngay từ cuối năm 2021 – đầu năm 2022

Cụ thể, trong giấy phép mới nhất vừa được Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA) cấp cho Bamboo AirWays, 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ do Bamboo Airways thực hiện có lịch trình từ tháng 9 – 11/2021.

Điểm xuất phát và hạ cánh của các chuyến bay này là các sân bay quốc tế trọng điểm gồm Nội Bài, Đà Nẵng tại Việt Nam; San Francisco (California), Los Angeles (California), Seattle-Tacoma (Washington) tại Mỹ.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

Trong số đó, chuyến bay thẳng kiểm chứng đầu tiên sẽ mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ bao gồm: ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sân bay quốc tế San Francisco; ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Sân bay quốc tế Los Angeles, khai trương Văn phòng đại diện chính thức của Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing, các đối tác đại lý…

Trước đó, từ tháng 5/2021, Bamboo Airways đã chính thức được chỉ định khai thác các chuyến bay charter đến Mỹ. Hãng đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Bamboo Airways cho biết, Mỹ được đánh giá là thị trường hàng không khó tính nhất thế giới. Theo quy định của luật Hàng không Dân dụng Liên bang Mỹ, để có thể khai thác các chuyến bay thương mại thường lệ tới Mỹ, các giấy phép của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ (DOT), Cục An ninh vận tải Mỹ (TSA) và Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) được coi là 3 điều kiện quan trọng nhất.

Theo đó, việc xin cấp phép TSA được ví như "hàng rào thủ tục" mang tính quyết định vì sự khắt khe và kỹ lưỡng đặc biệt của công đoạn này. Sự phê duyệt để cấp phép bay của TSA sẽ là bước đệm quan trọng tạo điều kiện cho FAA hoàn thiện các quy trình cuối cùng mang tính chất thủ tục.

Bên cạnh việc các hãng bay cần phải được TSA phê chuẩn toàn bộ hệ thống để được bay tới Mỹ, các sân bay quốc tế tại Việt Nam cũng phải được TSA xác nhận đủ điều kiện về an ninh hàng không cũng như khả năng sẵn sàng cung cấp dịch vụ cho hãng bay Việt trên lãnh thổ Mỹ của các sân bay sở tại.

Đến nay, Bamboo Airways đã cơ bản hoàn tất những bước chuẩn bị quan trọng và nghiêm ngặt nhất trên, để sẵn sàng đưa vào khai thác các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ kết nối Việt Nam và Mỹ ngay từ cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways dự kiến ngày 23/9 thực hiện chuyến bay thẳng Việt - Mỹ đầu tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023