0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 22/06/2023 10:00 (GMT+7)

Bamboo Airways có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị

Tân Chủ tịch Bamboo Airways có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không...

Chiều 21/6, HĐQT mới của CTCP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thống nhất bầu ông Oshima Hideki là Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng giữ chức Phó Chủ tịch thường trực, ông Doãn Hữu Đoàn và ông Phan Đình Tuệ giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT.

Bamboo Airways có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị - Ảnh 1
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Trước đó, trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2023 diễn ra sáng cùng ngày, cổ đông Bamboo Airways đã thông qua tờ trình miễn nhiệm chính thức chức vụ thành viên HĐQT đối với các ông Nguyễn Ngọc Trọng, ông Doãn Hữu Đoàn, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân.

Đồng thời, đại hội đã bầu mới 7 thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ năm 2023 - 2028 theo danh sách do nhóm cổ đông lớn tại Bamboo Airways gồm ông Lê Thái Sâm (nắm 38,28% vốn) và Doãn Hữu Đoàn (nắm 16,85% vốn) đề cử.

Trong đó, ông Lê Thái Sâm và ông Doãn Hữu Đoàn tự ứng cử nhiệm kỳ mới, đồng thời tái đề cử ông Nguyễn Ngọc Trọng, Lê Bá Nguyên vào danh sách thành viên HĐQT và giới thiệu 3 ứng viên mới gồm các ông: Phan Đình Tuệ, Trần Hòa Bình và Hideki Oshima.

Ông Hideki Oshima là một trong hai cựu lãnh đạo Japan Airlines - hãng bay lớn thứ hai tại Nhật Bản mới gia nhập đội ngũ lãnh đạo cấp cao ở Bamboo Airways. Người còn lại là cựu Chủ tịch Japan Airlines Masaru Onishi cũng dự kiến giữ vai trò Cố vấn cao cấp cho HĐQT Bamboo Airways.

Bamboo Airways có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị - Ảnh 2
Ông Oshima Hideki, tân Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways (thứ ba từ phải sang) cùng các thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của Bamboo Airways.

Tại cuộc họp, trả lời cổ đông về lý do mời cựu lãnh đạo Japan Airlines làm cố vấn và tham gia HĐQT công ty, ông Nguyễn Ngọc Trọng cho biết, ông Masaru Onishi và ông Hideki Oshima là các cựu lãnh đạo của Japan Airlines có rất nhiều kinh nghiệm trong việc điều hành, phát triển mảng quan hệ quốc tế và tham gia các liên minh hàng không lớn.

Cùng với đó, đây cũng là những nhân sự đã tham gia trong công cuộc tái cấu trúc thành công Japan Airlines, từ một hãng hàng không bên bờ vực phá sản trở nên có lãi. Japan Airlines hiện là hãng hàng không lớn trên thế giới, lớn thứ hai tại Nhật Bản.

Bamboo Airways tin tưởng rằng với sự tham gia của ông Masura và ông Hideki sẽ góp phần nâng cao hiệu quả và tính kỷ luật trong công tác quản trị, mở rộng mạng lưới thị trường quốc tế và các liên minh hàng không tại Bamboo Airways.

Được biết, ông Hideki Oshima, tân Chủ tịch HĐQT là người có gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hàng không, từng đảm nhiệm nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các cảng hàng không, hãng bay lớn của châu Á như: Phó tổng giám đốc Hãng hàng không Japan Airlines - Nhật Bản, Phó tổng giám đốc Sân bay Narita Tokyo - Nhật Bản, Giám đốc dự án Sân bay Haneda Tokyo - Nhật Bản,…

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Bamboo Airways có tân Chủ tịch Hội đồng quản trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023