0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 13/11/2021 18:09 (GMT+7)

AstraZeneca quyết định thu 'lợi nhuận phải chăng' với đơn hàng vaccine Covid-19 mới

Theo ông Pascal Soriot, loại vaccine Covid-19 do AstraZeneca hợp tác phát triển cùng Đại học Oxford của Anh sẽ không trở thành “nguồn thu lợi nhuận khổng lồ” của hãng.

Theo Guardian, ngày 12/11 AstraZeneca đưa ra thông báo "dự định chuyển đổi dần để thu về mức lợi nhuận khiêm tốn khi nhận các đơn đặt hàng vaccine Covid-19 mới".

Điều này đồng nghĩa với việc hãng dược phẩm Anh có thể sẽ thu “lợi nhuận khiêm tốn” với các hợp đồng thương mại cung cấp vaccine Covid-19, thay vì duy trì mô hình phi lợi nhuận như tuyên bố trước đây.

AstraZeneca cũng cho biết lợi, nhuận thu được từ việc bán vaccine Covid-19 trong quý IV sẽ bù đắp chi phí liên quan đến việc phát triển hỗn hợp kháng thể AZD7442.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Giám đốc điều hành AstraZeneca ông Pascal Soriot nhấn mạnh: “AstraZeneca đang áp dụng mức giá phải chăng và theo nhiều cấp độ, phụ thuộc vào khả năng chi trả của từng quốc gia”.

Doanh số bán vaccine Covid-19 của AstraZeneca đã tăng theo từng quý trong năm nay và đạt 1,1 tỷ USD trong quý III. Doanh thu trong quý II của hãng đạt 894 triệu USD.

Theo ông Pascal Soriot, loại vaccine Covid-19 do AstraZeneca hợp tác phát triển cùng Đại học Oxford của Anh sẽ không trở thành “nguồn thu lợi nhuận khổng lồ” của hãng. Doanh thu từ vaccine Covid-19 của AstraZeneca trong quý III thấp hơn nhiều so với con số 13 tỷ USD của Pfizer và 4,8 tỷ USD của Moderna.

Tính đến cuối tháng 9, AstraZeneca đã cung cấp hơn 145 triệu liều vaccine Covid-19 cho các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình thông qua cơ chế Covax của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), chiếm đến 50% nguồn cung của Covax. Con số này dự kiến sẽ tăng lên 250 triệu liều vào cuối năm nay.

Dù đã thông báo về dự định thu lợi nhuận “khiêm tốn”, AstraZeneca cam kết vẫn tiếp tục cung cấp vaccine cho những nước nghèo nhất với giá gốc.

Bạn đang đọc bài viết AstraZeneca quyết định thu 'lợi nhuận phải chăng' với đơn hàng vaccine Covid-19 mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023