0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 27/01/2022 13:44 (GMT+7)

An Giang: Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh

Mới đây, sáng 27/1, Giám đốc Sở Y tế An Giang Trần Quang Hiền đã ký Công văn 315/SYT-NVY hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhằm  tăng cường quản lý, kiểm soát dịch bệnh COVID-19, nhất là chủ động kiểm soát biến chủng mới Omicron, Sở Y tế An Giang hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh về cư trú, lưu trú trên địa bàn tỉnh (trừ trường hợp nhập cảnh vào làm việc ngắn ngày và các trường hợp nhập cảnh khác theo quy định của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế hoặc có thỏa thuận hợp tác song phương) phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh (trừ trường hợp trẻ em dưới 2 tuổi); thực hiện khai báo y tế trước khi nhập cảnh.

Trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh phải thông báo với trạm y tế và cơ quan chức năng tại địa phương về việc đã nhập cảnh và nơi đang lưu trú tại địa phương để được giám sát y tế. Thực hiện nghiêm quy định “5K” trong suốt quá trình di chuyển từ cửa khẩu nhập cảnh về nơi lưu trú (cách ly) và trong suốt thời gian còn thực hiện theo dõi sức khỏe, đặc biệt khi ra ngoài để thực hiện xét nghiệm kiểm tra, tiêm vaccine.

Cụ thể, đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh COVID-19: Theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú trong 3 ngày đầu kể từ khi nhập cảnh; không được tiếp xúc với người xung quanh, không được ra khỏi nơi lưu trú. Xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đối với người nhập cảnh chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine cách ly tại nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày nhập cảnh, xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 3 và ngày thứ 7 kể từ khi nhập cảnh. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, thì tiếp tục theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Đối với người nhập cảnh dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai, người có bệnh lý nền, nhưng không phải theo dõi, điều trị tại cơ sở y tế: Được cách ly cùng cha/mẹ/người chăm sóc (gọi chung là người chăm sóc). Người chăm sóc phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và phải ký cam kết tự nguyện cách ly cùng và phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như đối với người nhập cảnh.

Bạn đang đọc bài viết An Giang: Hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023