0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 20/08/2021 09:09 (GMT+7)

AIC Group tài trợ 1 triệu viên thuốc Avigan của Nhật hỗ trợ điều trị COVID-19 miễn phí

Việc mua được ngay 1.000.000 viên thuốc Avigan vào thời điểm này là điều hết sức đáng mừng, nhất là khi số lượng các ca mắc COVID-19 đang ở mức cao.

Chiều 19.8, tại trụ sở Bộ Y tế, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) về việc cung cấp thuốc Avigan do hãng này sản xuất cho Việt Nam.
Trong đó, Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) là  đơn vị đứng ra đàm phán mua và tài trợ toàn bộ chi phí để đưa 1 triệu viên Avigan về sử dụng miễn phí nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam ngay trong tháng 8.2021.
tm-img-alt
1 triệu viên thuốc Avigan hỗ trợ điều trị COVID-19 sẽ về Việt Nam trong tháng 8.2021.
Tại cuộc họp, Chủ tịch AIC Group cho biết sẵn sàng mua toàn bộ số thuốc Avigan để góp phần hỗ trợ điều trị miễn phí cho các bệnh nhân COVID-19 trong nước hiện nay. Ngoài ra, hai bên sẽ cùng thống nhất kế hoạch để tiếp tục đưa số lượng lớn thuốc tiếp theo về Việt Nam trong thời gian sớm nhất.
Còn Đại diện Fujifilm khẳng định sẽ lên kế hoạch để sớm vận chuyển 1.000.000 viên Avigan đầu tiên này tới Việt Nam. Ngoài ra hãng cũng sẽ cân nhắc việc chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc Avigan cho Việt Nam trong thời gian tới theo đề nghị của AIC Group và Bộ Y tế.
Được biết, trước đó, ngay từ tháng 2.2020, đích thân Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato đã đặt hàng Fujifilm phát triển và sản xuất loại thuốc này để đối phó với dịch bệnh COVID-19. 
Với hiệu quả và mức độ an toàn đã được chứng minh qua thử nghiệm lâm sàng, hiện Fujifilm đã nhận được hàng chục đơn hàng lớn từ các quốc gia thông qua kênh ngoại giao.
AIC Group là một trong các doanh nghiệp tiên phong đóng góp cho nỗ lực phòng chống COVID-19. Trước đó, Tập đoàn này đã từng phát triển và tặng app COVID-19 để Bộ Y tế quản lý, vận hành nhằm cung cấp thông tin kịp thời và tư vấn trực tuyến về phòng chống dịch cho người dân.
AIC Group cũng đã tặng miễn phí các bộ kit xét nghiệm cho nhiều địa phương trên cả nước, tìm kiếm và kết nối miễn phí để đưa vaccine, thuốc và các sinh phẩm xét nghiệm COVID-19 về Việt Nam.
Mới đây nhất, thông tin từ Bộ Y tế cũng cho biết AIC Group đang phối hợp với Tập đoàn Shionogi (Nhật Bản) và Công ty Vabiotech để chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine COVID-19 cho Việt Nam.
Bạn đang đọc bài viết AIC Group tài trợ 1 triệu viên thuốc Avigan của Nhật hỗ trợ điều trị COVID-19 miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới