0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 17/01/2022 06:42 (GMT+7)

Agribank đạt lợi nhuận 14,5 ngàn tỷ đồng trong năm 2021

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục là doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất đối với ngân sách nhà nước. Năm 2021, tổng tài sản của Agribank đạt 1,68 triệu tỷ đồng, với lợi nhuận đạt 14,5 ngàn tỷ đồng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Năm 2021, với sự quyết tâm, nỗ lực chung của toàn hệ thống, Agribank tập trung tối đa mọi nguồn lực vừa hoạt động vừa thực hiện phòng chống dịch COVID-19,  tiên phong và triển khai nhiều chính sách, hoạt động hỗ trợ khách hàng.

Năm 2021 Agribank đạt được kết quả đáng khích lệ: đạt và vượt 4/4 chỉ tiêu công tác xây dựng Đảng đề ra tại Nghị quyết Đảng bộ, hoàn thành toàn diện 9/9 chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh.

Đến cuối năm 2021, tổng tài sản của Agribank đạt 1,68 triệu tỷ đồng; nguồn vốn đạt trên 1,58 triệu tỷ đồng; tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,31 triệu tỷ đồng; lợi nhuận đạt 14,5 ngàn tỷ đồng.

Đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động theo quy định, Agribank tiếp tục là một trong những doanh nghiệp có đóng góp nhiều nhất đối với ngân sách nhà nước.

2021 là năm ngân hàng này thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu của tổ chức tín dụng nhà nước trong việc điều chỉnh giảm lãi suất, phí dịch vụ thanh toán hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19.

Gần 3,2 triệu khách hàng được Agribank điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, tổng số tiền lãi đã được giảm là hơn 5.600 tỷ đồng, đứng đầu các tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Trong năm ngân hàng cũng đẩy mạnh các ứng dụng thanh toán trên nền tảng công nghệ số, miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước. Triển khai nhiều chương trình tín dụng có quy mô lớn với lãi suất ưu đãi dành cho mọi thành phần kinh tế, tập trung 5 lĩnh vực ưu tiên trong chính sách tín dụng.

Ông Đoàn Thái Sơn - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong năm 2021 của Agribank, nhất là đã khẳng định vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực thi hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và của ngành, đặc biệt là trong đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn và kịp thời triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Phó Thống đốc cũng lưu ý một số vấn đề Agribank cần quan tâm để hoạt động tốt hơn nữa trong năm 2022 trước bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp và những thách thức đặt ra đối với ngành ngân hàng, trong đó nhất là về quá trình chuyển đổi số.

Bạn đang đọc bài viết Agribank đạt lợi nhuận 14,5 ngàn tỷ đồng trong năm 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023