0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 10/02/2022 07:11 (GMT+7)

Bộ Công Thương cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu, đáp ứng nhu cầu của thị trường

Mới đây, Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cam kết đảm bảo năng lực sản xuất của các nhà máy lọc hóa dầu trong nước, tăng công suất lên mức tối đa đáp ứng nhu cầu của thị trường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, tại cuộc họp tìm giải pháp điều hành thị trường xăng dầu ngày 9/2, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, không thiếu nguồn cung xăng dầu tại thị trường xăng dầu trong nước, năng lực của các nhà sản xuất và nhập khẩu cung ứng xăng dầu cũng như nguồn dự trữ trong nước vẫn đang đáp ứng đủ.

Trước phản ánh có hiện tượng thiếu cục bộ tại một số địa phương, tình trạng găm hàng, đầu cơ chờ tăng giá, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, với tất cả những doanh nghiệp có chức năng nhập khẩu và doanh nghiệp đầu mối phải xây dựng kế hoạch bảo đảm nguồn cung trong mọi tình huống.

Trong những ngày tới, chính quyền các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng để yêu cầu các doanh nghiệp có chức năng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn phải cam kết chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng, nếu không thực hiện nghiêm sẽ kiên quyết xử lý theo quy định. Cùng với đó phải có kế hoạch nhập đủ lượng xăng dầu để bán ra theo kế hoạch, theo định mức bình quân trên địa bàn, phải bảo đảm niêm yết giá và bán đúng giá theo quy định…

“Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PVN) sẽ phải chỉ đạo để tăng năng lực sản xuất, cung ứng ra thị trường xăng dầu với công suất cao nhất có thể. Tập đoàn Dầu khí quốc gia phải yêu cầu lọc hóa dầu Bình Sơn, lọc hóa dầu Dung Quất cùng các doanh nghiệp trong hệ thống tăng công suất lên mức tối đa. Đồng thời phải công khai khả năng cung ứng ra thị trường đối với mặt hàng xăng dầu. Đồng thời PVN phải tiếp tục đàm phán với các bên liên quan để sớm phục hồi hoạt động của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn…”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho hay.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Công Thương cho biết, sẽ tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ xem xét, trong đó có việc kiến nghị rút ngắn thời gian điều hành giá xăng, dầu trong các trường hợp đặc biệt theo hướng ngắn hơn 10 ngày nếu được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Bạn đang đọc bài viết Bộ Công Thương cam kết đảm bảo nguồn cung xăng dầu, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023