0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 22/01/2022 11:57 (GMT+7)

10 tỉnh, thành chưa nối lại vận chuyển khách bằng ô tô với TP Hồ Chí Minh

Các địa phương, đa phần thuộc khu vực phía Bắc và miền Trung chưa nối lại các tuyến xe khách tới TP HCM dù hoạt động vận tải hành khách tại thành phố này đã gần như trở lại bình thường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo thông tin từ ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý vận tải đường bộ - Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, trong số 57 tuyến xe khách liên tỉnh từ TP Hồ Chí Minh về các địa phương, đến ngày 21/1 vẫn còn 10 tỉnh, thành chưa liên kết nối lại tuyến vận tải khách đường bộ bằng ôtô với TP Hồ Chí Minh.

Các địa phương, đa phần thuộc khu vực phía Bắc và miền Trung gồm Lạng Sơn, Hòa Bình, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Quảng Ninh… dù hoạt động vận tải hành khách tại thành phố đã gần như trở lại bình thường.

Một số tỉnh, thành vẫn áp dụng quy định cách ly đối với người về quê nên lượng hành khách đi xe khách từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh dịp cao điểm Tết năm nay chỉ đạt 50%. Riêng vận tải khách bằng đường sắt dự kiến chỉ đạt khoảng 30% và hàng không đạt khoảng 80% lượng khách so với cao điểm Tết năm trước.

Ông Hải cho biết, để hỗ trợ hoạt động vận chuyển khách từ TP Hồ Chí Minh về các tỉnh, Sở GTVT đã có văn bản gửi Sở Y tế về việc điều chỉnh quy định y tế trong vận tải khách liên tỉnh.

Trước mắt, Sở GTVT đề nghị các bến xe ngừng thực hiện quy định giãn cách trên xe trong phạm vi thành phố. Khách đi xe về quê giảm mạnh nên theo ông Hải đến nay chưa có tình trạng "cháy” vé xe khách như mọi năm. Trong số 51 doanh nghiệp vận tải khách liên tỉnh tại thành phố, chỉ có 22 doanh nghiệp đăng ký tăng giá vé để phụ thu chiều chạy rỗng.

Đại diện Sở Giao thông Vận tải cho biết tại Bến xe Miền Đông hiện mới bán gần 50% tổng lượng vé Tết, chủ yếu là các tuyến xa. Các bến xe liên tỉnh khác bán chưa được 20% lượng vé. Những bến này chủ yếu có các tuyến xe chặng ngắn hoạt động, người dân thường chờ đến những ngày giáp Tết mới mua vé.

Theo dự báo, các bến xe liên tỉnh trên địa bàn thành phố ngày cao điểm khoảng 60.000 khách, trong khi cùng kỳ năm ngoái chừng 130.000 người. "Với lượng khách được dự báo rất thấp, xe ở các bến đang thừa. Đến thời điểm này chưa bến nào có nhu cầu tăng cường xe buýt hỗ trợ các tuyến xe liên tỉnh", ông Hải nói.

Bạn đang đọc bài viết 10 tỉnh, thành chưa nối lại vận chuyển khách bằng ô tô với TP Hồ Chí Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023