0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 19/01/2022 09:22 (GMT+7)

Yên Bái: Người dân về nghỉ Tết không cần trình kết quả xét nghiệm

Tất cả công dân về địa phương nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tuy nhiên phải đến Trạm y tế nơi lưu trú trước khi trở về nhà để khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2.

Đối với những người đã tiêm đủ vaccine phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc khỏi bệnh trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19) thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe và tuân thủ nghiêm 5K (riêng các trường hợp từ vùng đỏ và cam thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 07 ngày kể từ ngày về địa phương).

tm-img-alt
Người về/đến Yên Bái đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 không phải xuất trình phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Đối với những người tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 (thẻ vàng trên Sổ Sức khỏe điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền cấp thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương và tuân thủ nghiêm 5K (nếu ở tỉnh Yên Bái thời gian ngắn hơn thì thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú cho đến khi rời khỏi).

Với những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 07 ngày kể từ ngày về địa phương và tuân thủ nghiêm 5K (nếu ở tỉnh Yên Bái thời gian ngắn hơn thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú cho đến khi rời khỏi).

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái cũng khuyến cáo công dân khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì thông báo ngay cho trạm y tế nơi lưu trú để theo dõi và xử trí theo quy định

Hướng dẫn mới của tỉnh Yên Bái được người dân đánh giá là linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân được về quê đón Tết, vừa đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh.

Bạn đang đọc bài viết Yên Bái: Người dân về nghỉ Tết không cần trình kết quả xét nghiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023