0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 28/02/2021 18:20 (GMT+7)

Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Việt Nam là quốc gia có nền chính trị ổn định vì vậy các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Ấn Độ nói riêng hoàn toàn yên tâm khi tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Mới đây đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đầu tư với chủ đề “Thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại - đầu tư giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam-Ấn Độ” được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu cho biết, Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới có tăng trưởng dương năm 2020 với tốc độ gần 3%, hiện đứng thứ 4 khu vực Đông Nam Á về quy mô GDP và dự kiến sớm vượt qua Philippines để trở thành nền kinh tế thứ 3 Đông Nam Á (sau Indonesia và Thái Lan).

Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ

Đại sứ Phạm Sanh Châu nhấn mạnh, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam thành công tốt đẹp đã vạch ra con đường phát triển của Việt Nam không chỉ trong 5 năm mà còn nhiều năm tới với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển vào năm 2045.

Việt Nam là quốc gia có nền chính trị ổn định vì vậy các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và Ấn Độ nói riêng hoàn toàn yên tâm khi tìm kiếm cơ hội đầu tư. Kinh tế tư nhân ở Việt Nam ngày càng phát triển và trở thành động lực quan trọng của nền kinh tế quốc dân.

Ấn Độ và Việt Nam là hai quốc gia có quan hệ hữu nghị lâu đời với nhiều điểm đồng chiến lược. Ấn Độ là một trong 3 quốc gia đối tác chiến lược toàn diện của Việt Nam còn Việt Nam là một trong những trụ cột trong chính sách Hành động hướng Đông của Ấn Độ.

Một số doanh nghiệp lớn của Ấn Độ như Reliance Industries Ltd; Adani, Mahindra, Shapoorji Pallonji, Hinduja Group… từng bày tỏ quan tâm tới việc đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp công nghiệp Ấn Độ đang tìm kiếm các cơ hội làm ăn tại Việt Nam trong các ngành năng lượng, khai khoáng, hóa chất nông nghiệp, sản xuất đường, trà và cà phê, linh kiện ô tô.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Xúc tiến đầu tư thương mại Việt Nam - Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.