Xuất khẩu hàng hóa sang Cộng hòa Séc tăng tăng hơn 110% so với cùng kỳ
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan Việt Nam, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Séc trong 11 tháng đầu năm 2020 đạt 379,76 triệu USD, tăng 110,91% so với cùng kỳ năm 2019.
Việt Nam xuất khẩu các mặt hàng dệt may; điện thoại các loại và linh kiện; phương tiện vận tải và phụ tùng; giày dép; hàng dệt may; bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc sang thị trường Séc.
Mặt hàng có trị giá xuất khẩu cao nhất trong 11 tháng đầu năm 2020 là nhóm hàng: máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng đạt trị giá 124,64 triệu USD, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước, chiếm 32,82% tỷ trọng xuất khẩu.
11 tháng năm 2020, xuất khẩu hàng hóa sang Cộng hòa Séc tăng tăng hơn 110% so với cùng kỳ năm 2019 (ảnh minh họa) |
Mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn thứ 2 sang thị trường Séc là nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, đạt 89,39 triệu USD, tăng gần 5 lần so với năm trước, chiếm 23,54% tỷ trọng.
Đứng thứ ba là mặt hàng giày dép trị giá 69,17 triệu USD, tăng 6,11%, chiếm 18,22% tỷ trọng.
Một số mặt hàng khác cũng có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ năm trước: xuất khẩu kim loại thường khác và sản phẩm tăng 62,34%; xuất khẩu cao su tăng 42,45%; xuất khẩu nhóm hàng bánh kẹo và các sản phẩm từ ngũ cốc tăng 4,06%.
Để đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Séc, doanh nghiệp Việt Nam nên tích cực tiếp cận thị trường thông qua việc tham gia vào các triển lãm.
Các hội chợ, các chương trình xúc tiến thương mại sang thị trường Séc nói riêng và thị trường Đông Âu nói chung.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm