0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 09/12/2020 15:18 (GMT+7)

Xuất khẩu bưởi Bắc Giang sang Nga

Sản lượng cam bưởi Bắc Giang lên tới hàng chục nghìn tấn mỗi năm. Việc có thêm thị trường xuất khẩu sẽ mở ra nhiều cơ hội mới đối với sản phẩm cây có múi của tỉnh.

Mới đây, 2 container bưởi đầu tiên của Bắc Giang đã được xuất khẩu sang Nga bằng đường biển.

Được biết, trước đó doanh nghiệp nhập khẩu đã cử người sang Việt Nam hơn 4 tháng tìm hiểu các vùng trồng cây có múi đạt các tiêu chuẩn chất lượng mà họ có nhu cầu, gồm các yếu tố, như: Sản xuất theo hướng hữu cơ, thân thiện với môi trường; hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm ở mức cho phép. Cuối cùng DN này đã chọn vùng trồng cây có múi của Bắc Giang để thu mua. Sản phẩm phía bạn nhập khẩu là bưởi đào đường, trọng lượng loại 1 từ 1,4-1,6 kg/quả.

Xuất khẩu bưởi Bắc Giang sang Nga
Xuất khẩu bưởi Bắc Giang sang Nga

Bắc Giang là địa phương có thế mạnh về cây có múi, sản lượng cam bưởi lên tới hàng chục nghìn tấn mỗi năm. Việc có thêm thị trường xuất khẩu sẽ mở ra nhiều cơ hội mới đối với sản phẩm cây có múi của tỉnh.

Doanh nghiệp cũng đã ký hợp đồng tiếp tục xuất khẩu 4 container sang Nga trong tháng 12 này.

Tiêu chuẩn xuất khẩu sang Nga cũng khá chặt chẽ, từ giống bưởi đến tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn thực phẩm.

Bắc Giang hiện đứng thứ 4 cả nước về diện tích cây có múi với hơn 10.000 ha, sản lượng gần 80.000 tấn. Việc xuất khẩu sang Nga đã góp phần khẳng định chất lượng và uy tín của quả bưởi Bắc Giang, từ đó mở rộng thêm thị trường tiêu thụ cho loại trái cây này.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Xuất khẩu bưởi Bắc Giang sang Nga. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023