0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 20/12/2020 12:12 (GMT+7)

Wikipedia tạo ứng dụng giúp trẻ em gặp ông già Noel trực tuyến trong mùa Covid-19

Mới đây, Wikipedia đã ra mắt ứng dụng trực tuyến mới có tên gọi Santa HQ cho phép trẻ em trò chuyện trực tuyến với Ông già Noel thông qua videocall.

Trong không khí tất bật chuẩn bị cho lễ giáng sinh ở nhiều nơi trên Thế giới, Bộ Vui vẻ - một công ty chuyên đào tạo các Ông già Noel trong hơn 25 năm qua đã tạo ra ứng dụng Santa HQ cho phép trẻ em có cơ hội trải nghiệm và gặp riêng ông già Noel trực tuyến mỗi ngày.

Santa HQ là ứng dụng được tạo ra nhằm mục đích đem lại niềm vui cho trẻ em trong tình hình xã hội cần giãn cách do ảnh hưởng của Covid-19.

Jimmy Wales chia sẻ, ai cũng biết rằng năm nay là thời gian cực kỳ khó khăn đối với tất cả mọi người, do đó, ông đã nảy ra ý tưởng sáng tạo ứng dụng này

Ông Jame Lovell, người sáng lập của Bộ Vui vẻ chia sẻ: "Năm nay, chúng ta đều cảm nhận rằng Giáng sinh sẽ có một chút khác biệt và đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo ra ứng dụng Ông già Noel".

Trả lời về việc liệu ứng dụng Ông già Noel có khiến trẻ em ngày càng 'nghiện' smartphone và iPad hơn không, đại diện Bộ Vui vẻ cho biết: "Chúng tôi biết, đó không hẳn là một điều tốt vì trẻ em đã giành nhiều thời gian nhìn vào iPad và nói chuyện với bạn bè qua điện thoại thông minh của chúng. Vì vậy, đối với một đứa trẻ việc có thể gặp Ông già Noel trên màn hình thay vì người thật sẽ trở thành một điều khá tự nhiên và bình thường".

Jimmy Wales trong một buổi đào tạo các Ông già Noel tại Bộ Vui vẻ để chuẩn bị cho hoạt động gặp mặt trực tuyến với trẻ em trong dịp Giáng sinh 2020.

Thời gian qua, Bộ Vui vẻ đã bận rộn đào tạo các Ông già Noel về các kỹ năng dùng kỹ thuật số mới và yêu cầu họ thực hành gọi điện video. Với nhiều học viên Ông già Noel, đây là trải nghiệm khá mới mẻ và họ rất vui mừng vì Giáng sinh năm nay vẫn sẽ diễn ra.

Học viên Ed tại Bộ Vui vẻ cho biết, đây là lần đầu tiên ông trải qua Giáng sinh theo hình thức này và rõ ràng đây là trải nghiệm khá thú vị. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên đã có những thông tin không chính thức nói rằng Giáng sinh 2020 sẽ bị hủy bỏ, nhưng thật may mọi thứ vẫn có thể diễn ra theo cách này.

Santa HQ là ứng dụng do nhà sáng lập Wikipedia, Jimmy Wales hỗ trợ phát triển với mong muốn mang lại niềm vui cho trẻ em trong dịp Giáng sinh đặc biệt này vì nghĩ rằng nhiều trẻ em không thể đến các nhà thờ hay trung tâm thương mại vì dịch bệnh, nhưng chúng ta vẫn cần Giáng sinh.

"Trẻ em cần điều gì đó vui vẻ để mong đợi. Đó là một niềm vui lớn và tôi nghĩ thế giới và tôi nghĩ thế giới cần một chút niềm vui ngay bây giờ", Jimmy Wales chia sẻ.

Chi phí giành cho các hoạt động chào đón Giáng sinh kéo dài trong suốt 32 ngày và gặp gỡ trực tuyến với các Ông già Noel sẽ ở mức phí từ khoảng $40.

Theo Tạp chí Sở hữu Trí tuệ và Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Wikipedia tạo ứng dụng giúp trẻ em gặp ông già Noel trực tuyến trong mùa Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Sông Mekong kêu cứu
Trước các tác động từ việc giữ nước ở thượng nguồn và biến đối khí hậu, Biển Hồ Campuchia - trái tim của hệ thống sông Mekong đang cạn dần sức sống.

Tin mới