0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 09/08/2020 15:42 (GMT+7)

WHO phát động chiến dịch đeo khẩu trang chống COVID-19 trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa phát động chiến dịch nâng cao nhận thức, khuyến khích việc đeo khẩu trang như một thói quen hằng ngày nhằm chống lại đại dịch COVID-19 hiện nay.

Tổng Giám đốc WHO, Tedros Adhanom Ghebreyesus, mới đây đã phát động chiến dịch chống COVID-19 có tên "Mask Challenge" - Thử thách đeo khẩu trang mỗi ngày nhằm khuyến khích người dân trên khắp thế giới đeo khẩu trang và đăng ảnh đeo khẩu trang lên các mạng xã hội.

Chia sẻ về chiến dịch này, ông Ghebreyesus cho biết: "Là một trong những biện pháp chính để ngăn chặn virus SARS-CoV-2, việc đeo khẩu trang còn thể hiện sự đoàn kết chống dịch trên toàn thế giới. Chúng tôi sẽ lan truyền thêm thông điệp tích cực về việc người dân có vai trò như thế nào trong việc ngăn chặn chuỗi lây nhiễm.

Nếu bạn là một người khỏe mạnh, bất kể bạn ở đâu, hãy cho chúng tôi thấy sự đoàn kết nhất trí của bạn trong việc tuân thủ các nguyên tắc y tế cộng đồng và đeo khẩu trang nhằm đảm bảo an toàn. Bằng cách đeo khẩu trang, bạn đang gửi một thông điệp mạnh mẽ tới những người xung quanh rằng tất cả chúng ta đang ở cùng một chiến tuyến".

tai-xuong-1736

Theo Tổng Giám đốc WHO, số lượng ca mắc COVID-19 đã tăng gấp hơn 5 lần, lên 17,5 triệu ca và số ca tử vong đã tăng gấp 3 lần, lên mức 680.000 so với con số vào 3 tháng trước. Đại dịch COVID-19 đã gây thiệt hại nặng nề về mặt xã hội, kinh tế và chính trị.

Trước đó, các chiến dịch "Safe hands challenge" (tạm dịch: Thử thách rửa tay sạch) và "Healthy at home challenge" (tạm dịch: Thử thách sống khỏe tại nhà) cũng đã được phát động nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của việc thường xuyên sát khuẩn tay và ở nhà nhằm hạn chế sự phát tán của dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết WHO phát động chiến dịch đeo khẩu trang chống COVID-19 trên toàn cầu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023