0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 06/12/2021 07:01 (GMT+7)

Vĩnh Phúc khuyến khích người mắc COVID-19 lắp camera để giám sát

Trong văn bản hướng dẫn tạm thời về việc quản lý và chăm sóc người mắc COVID-19 tại nhà, tỉnh Vĩnh Phúc khuyến khích người mắc COVID-19 lắp camera để dễ dàng giám sát, đồng thời phòng cách ly phải đầy đủ điều kiện đảm bảo, tránh lây nhiễm.

tm-img-alt

UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ áp dụng điều trị F0 tại nhà với những người bệnh không triệu chứng, triệu chứng mức độ nhẹ và không có bệnh nền, không trong thời kì mang thai mang thai, đặc biệt là có khả năng tự chăm sóc bản thân, làm được những công việc như: ăn uống, giặt quần áo, vệ sinh cá nhân,...

Nếu người mắc COVID-19 không có khả năng tự chăm sóc, gia đình cần bố trí người có kháng thể khỏe mạnh, có kiến thức chăm sóc người nhiễm bệnh và cách phòng ngừa lây nhiễm để hỗ trợ bệnh nhân. Khuyến khích người bệnh lựa chọn người chăm sóc đã tiêm đủ 2 mũi vaccine trong 14 ngày hoặc người nhiễm COVID-19 nhưng đã khỏi không quá 6 tháng.

Các điều kiện đảm bảo cho người điều trị tại nhà nhà riêng, nhà thuê phải có đủ điều kiện để cách ly, được cấp có thẩm quyền thẩm định, xác nhận. Cụ thể, trước cửa nhà hoặc nơi lưu trú phải có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch COVID-19"; có thùng màu vàng có biểu tượng chất thải lây nhiễm có dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa SARS-CoV-2” để đựng trang phục phòng hộ cá nhân của nhân viên y tế thải bỏ.

Người được cách ly phải ở phòng riêng, có khép kín và hoàn toàn tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình, cộng đồng, khuyến khích lắp camera để giám sát người cách ly.

Phòng cách ly nên chọn phòng cuối hướng gió, có các khu vệ sinh, khu nhà tắm dùng riêng, đầy đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, xà phòng rửa tay, nước sạch, dung dịch sát khuẩn tay chứa ít nhất 60% cồn và dụng cụ đo thân nhiệt cá nhân.

Phòng của người bệnh cần có thùng đựng chất thải, màu vàng, có nắp đậy, mở bằng đạp chân, lót túi màu vàng để đựng chất thải lây nhiễm và thùng đựng chất thải sinh hoạt có lót túi màu xanh.

Người bệnh có thể dùng điều hòa riêng. Phòng cách ly phải đảm bảo thông thoáng khí, thường xuyên mở cửa sổ; có máy giặt hoặc xô, chậu đựng quần áo để người cách ly tự giặt.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng khuyến khích các cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tự thành lập tủ thuốc thiết yếu phòng chống dịch, đồng thời chủ động tự thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên định kỳ hàng tuần hoặc ngay khi ra/vào tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc khuyến khích người mắc COVID-19 lắp camera để giám sát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023