0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 08/01/2022 08:42 (GMT+7)

Vietnam Airlines bước chân vào cuộc đua thương mại điện tử với những “ông lớn” nào?

Mới đây, Vietnam Airlines chính thức ra mắt 2 sàn thương mại điện chính thức tham gia cuộc đua đây khốc liệt với các “ông lớn” Shopee, Tiki, Lazada.

Ngày 7/1, Vietnam Airlines tổ chức lễ ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng.

Theo đó, 3 sản phẩm của Vietnam Airlines gồm 2 sàn thương mại điện tử VNAMAZING, VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines gift card.

Theo giới thiệu của Vietnam Airlines, VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay - khách sạn...

Còn VNAMALL được định vị là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, do đó, VNAMALL có được lợi thế từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu.

Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở rộng hệ sinh thái của hãng với 2 sàn thương mại điện tử là VNAMALL và VNAMAZING.

Một sản phẩm khác cũng vừa ra mắt của Vietnam Airlines chính là thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ quà tặng Vietnam Airlines gift card có thể sử dụng để đối sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

tm-img-alt
Vietnam Airlines tham gia cuộc đua thương mại điện tử liệu có dễ dàng?

Trả lời câu hỏi của VietnamFinance về việc thương mại điện tử đang là cuộc đua "đốt tiền", lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết sàn thương mại điện tử của hãng bay này sẽ tập trung khai thác tối đa các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế sẵn có của hãng, do đó sẽ không cần đầu tư tài chính quá lớn.

Lãnh đạo Vietnam Airlines lấy ví dụ các mặt hàng "ẩm thực trên mây" được chế biến bởi các công ty suất ăn hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế của hãng; hay thẻ Vietnam Airlines gift card tận dụng thế mạnh dịch vụ hàng không toàn diện từ mặt đất đến trên không của hãng.

"Với khả năng tận dụng nguồn lực sẵn có như vậy, chúng tôi kỳ vọng VNAMALL sẽ đóng góp doanh thu tăng thêm cho cả 2 lĩnh vực khách hàng và hàng hóa, góp phần giúp Vietnam Airlines vượt qua những khó khăn vì đại dịch và nắm bắt cơ hội hậu Covid-19", lãnh đạo Vietnam Airlines nói.

Bạn đang đọc bài viết Vietnam Airlines bước chân vào cuộc đua thương mại điện tử với những “ông lớn” nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023