0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 25/02/2021 09:03 (GMT+7)

Việt Nam sắp sản xuất thương mại vắc xin phòng dịch tả lợn châu Phi

Nếu mọi điều kiện thuận lợi thì cuối quý đầu quý 2 và đầu quý 3 Việt Nam có vắc xin dịch tả lợn châu Phi thương mại để phục vụ cho phát triển chăn nuôi trong nước.

Thông tin từ đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ đã chỉ đạo Cục Thú y cùng với Công ty CP thuốc thú y Trung ương và một số doanh nghiệp chủ động hợp tác chặt chẽ với đối tác Hoa Kỳ để tiếp nhận chủng giống, tổ chức nghiên cứu, đánh giá an toàn, hiệu lực của vắc xin phòng dịch tả lợn châu Phi.

Theo báo cáo của Công ty Navetco, sau 5 lần thí nghiệm, vắc xin có khả năng bảo hộ 100% số lợn được tiêm vắc xin và công cường độc trong phòng thí nghiệm. Trong điều kiện sản xuất cho thấy, vắc xin đã bảo hộ được 80% số lợn được tiêm vắc xin, công cường độc và đang tiếp tục theo dõi được 3 tháng rưỡi sau tiêm phòng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Hiện, Bộ đã chỉ đạo Cục Thú y xây dựng kế hoạch chi tiết, phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn cụ thể cho doanh nghiệp để đẩy nhanh tiến độ kiểm nghiệm, khảo nghiệm và đăng ký lưu hành vắc xin; tổ chức đánh giá vắc xin theo tinh thần khẩn trương nhất, tích cực nhất để sớm có vắc xin phục vụ sản xuất, nhưng phải đáp ứng yêu cầu khoa học, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả và tuân thủ đúng theo quy định.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, trong tuần này, Bộ sẽ ký quyết định thành lập Hội đồng Khoa học, nếu mọi điều kiện thuận lợi thì cuối quý đầu quý 2 và đầu quý 3 Việt Nam có vắc xin dịch tả lợn châu Phi thương mại để phục vụ cho phát triển chăn nuôi trong nước.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam sắp sản xuất thương mại vắc xin phòng dịch tả lợn châu Phi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023