0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 28/09/2020 07:33 (GMT+7)

Vì sao thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa được FTSE nâng hạng?

Ngày 26/9, FTSE công bố kết quả xếp hạng thị trường chứng khoán định kỳ tháng 9. Việt Nam vẫn sẽ được giữ lại trong danh sách theo dõi nâng hạng từ thị trường cận biên lên thị trường mới nổi loại 2.

Ðịnh kỳ hàng năm, tổ chức này tiến hành hai đợt phân loại thị trường chứng khoán (review) vào tháng 3 và tháng 9. Theo kết quả kỳ đánh giá mới nhất này, Việt Nam vẫn sẽ được giữ lại trong danh sách theo dõi nâng hạng từ thị trường cận biên (Frontier Markets) lên thị trường mới nổi loại 2 (Secondary Emerging Markets).

Trong kỳ đánh giá này, thị trường Romania đã được phân loại từ cận biên lên thị trường mới nổi loại 2 trong khi thị trường Tanzaina trở thành thị trường cận biên. Thị trường Argentina đã bị xóa khỏi danh sách theo dõi nâng hạng thị trường mới nổi loại 2 do quốc gia này đã áp dụng chính sách kiểm soát dòng vốn.

Thị trường Việt Nam đã được thêm vào danh sách theo dõi nâng hạng từ tháng 9/2018. Đến kỳ đánh giá này, Việt Nam tiếp tục thất bại trong Tiêu chí T+2/T+3, tiêu chí này hiện đang được đánh giá ở mức "Hạn chế". Ngoài ra tiêu chí "Thanh toán – Ít có giao dịch thất bại", FTSE duy trì ở trạng thái "N/A".

Tuy vậy, FTSE Russell cũng ghi nhận những nỗ lực của Việt Nam để phát triển và cải thiện thị trường vốn trong 12 tháng qua. Do đó thị trường Việt Nam được giữ lại trong danh sách theo dõi và sẽ được xem xét phân loại lại trong kỳ đánh giá định kỳ vào tháng 9 năm sau.

Trên thực tế, đây cũng là dự báo của nhiều công ty chứng khoán nói chung về triển vọng nâng hạng thị trường Việt Nam.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Vì sao thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa được FTSE nâng hạng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.