0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 29/04/2022 11:30 (GMT+7)

Vì sao giá vàng 'ồ ạt' giảm sâu?

Giá vàng ngày 29/4 tiếp tục giảm sâu, việc thị trường "ồ ạt" giảm mạnh sau sự quyết liệt của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong hành động tăng lãi suất để chống lạm phát.

Trong báo cáo mới phát hành, Tập đoàn tài chính Fidelity International (Anh) cho rằng, vàng đáng lẽ là tài sản rất tốt để sở hữu trước các biến động tiêu cực hiện nay.

Đó là chiến sự Nga và Ukraine, kinh tế Trung Quốc giảm tốc, lạm phát tăng nóng, thị trường chứng khoán nhiều biến động... Đây vốn là những yếu tố hấp dẫn cho môi trường đầu tư vào vàng.

Vàng chỉ tăng chớp nhoáng lên mức kỷ lục 2.068 USD/ounce trong tháng 3 vừa qua, nhưng không thể giữ được mức giá này. Việc vàng giảm mạnh nằm ở sự quyết liệt của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) trong hành động tăng lãi suất để chống lạm phát.

Lãi suất tăng đồng nghĩa đồng USD trở nên có giá trị hơn dẫn đến vàng giảm giá. Ngoài ra, khả năng Nga có thể bán lượng vàng trị giá 140 tỉ USD khiến cho giới đầu tư lo ngại cầm vàng lúc này sẽ lỗ.

Phiên giao dịch hôm nay (29/4), giá vàng thế giới vẫn ở mức thấp 1.902 USD/ounce, tương đương 53,1 triệu đồng/lượng.

Vì sao giá vàng "ồ ạt" giảm sâu? - Ảnh 1

Bên cạnh đó, Jim Wycoff - Nhà phân tích cấp cao của Kitco cho biết trên Reuters rằng đang có sự tăng nhẹ về giá vì thị trường chứng kiến ​​một số phục hồi ngắn sau những khoản lỗ gần đây.

"Gần đây, giá vàng đã giảm nhiều hơn khi chỉ số USD chạm mức cao và lợi tức trái phiếu tăng. Nền kinh tế vẫn ở trạng thái khá tốt và lạm phát cần được kiểm soát", ông Wycoff nói thêm.

Hiện vàng đang chịu áp lực mạnh bởi lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng mạnh và liên tiếp chạm mốc. Vàng rất nhạy cảm với sự tăng lãi suất trong ngắn hạn của Mỹ và lợi suất cao, vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như kim loại quý.

Xung đột quân sự Nga - Ukraina kéo dài làm tăng bất ổn địa chính trị và rủi ro lạm phát toàn cầu, điều này có thể thúc đẩy nhiều tổ chức tài chính tăng nhu cầu trú ẩn vốn vào vàng.

USD vẫn được nhiều nhà đầu tư lựa chọn làm nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh những đồn đoán liên quan đến khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong cuộc họp vào giữa tuần sau. Giá USD đi lên và có thể sẽ tiếp tục làm khó thị trường vàng.

Mặt khác thị trường chứng khoán Mỹ cũng có một phiên tăng mạnh sau khi nhiều công ty báo cáo kết quả kinh doanh khả quan.

Còn tại thị trường trong nước, giá vàng cũng có xu hướng giảm mạnh. Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP. Hồ Chí Minh là 69,25 - 69,95 triệu đồng/lượng, giảm thêm 100 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước. Đây là phiên giảm liên tiếp thứ 7 của giá vàng thương hiệu quốc gia.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng giảm thêm 50 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra về 79,25 - 69,90 triệu đồng/lượng.

Giảm mạnh hơn, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục mất 190 nghìn đồng mua vào và 290 nghìn đồng bán ra còn 54,87 - 55,57 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng giả mạnh 350 nghìn đồng hai chiều về 54,80 - 55,50 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Hà Lan

Bạn đang đọc bài viết Vì sao giá vàng 'ồ ạt' giảm sâu?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.