0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 15/11/2020 08:27 (GMT+7)

Ứng dụng đọc sách cho trẻ em Umbalena đạt giải nhất Startup Wheel 2020

Umbalena, ứng dụng sách dành cho trẻ em ở độ tuổi mầm non, mẫu giáo đầu tiên ở Việt Nam vừa đạt giải nhất hạng mục doanh nghiệp trong cuộc thi Startup Wheel 2020.

Ngày 13/11, tại TP HCM, vòng bán kết và chung kết cuộc thi Startup Wheel 2020 chủ đề “Back to Basics - Quay về giá trị cơ bản” đã chính thức diễn ra.

Tại vòng bán kết, 60 dự án khởi nghiệp đã thuyết trình trước các nhà đầu tư và CEO của các công ty lớn tại Việt Nam và nước ngoài. Và 10 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất trong số đó đã tranh tài tại vòng chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 10 tỉ đồng.

Kết thúc cuộc thi, tại Bảng Việt Nam, giải Nhất trị giá 400 triệu đồng được trao cho Umbalena, Ứng dụng sách dành cho trẻ em.

Ứng dụng đọc sách cho trẻ em Umbalena đạt giải nhất Startup Wheel 2020
Ứng dụng đọc sách cho trẻ em Umbalena đạt giải nhất Startup Wheel 2020 (ảnh doimoisangtao)

Umbalena - là một cách chơi chữ, viết tắt của cụm từ “Úm ba la, bay lên nào!” - giai điệu vui tươi mang tính thần tiên, nhiệm màu, khơi gợi sự tò mò cho trẻ.

Ứng dụng này mang đến một kho nội dung học tập và giải trí đa dạng, lành mạnh bằng tiếng Việt dành cho trẻ em, giúp trẻ hình thành thói quen đọc hiểu, phát triển tư duy, mở mang kiến thức và bồi dưỡng trí tuệ cảm xúc cho bé.

Cùng với đó, công nghệ cũng giúp giảm mạnh chi phí cho việc tiếp cận nội dung học tập và giải trí của trẻ em ở khắp mọi nơi.

Kho nội dung hơn 700 sách truyện tiếng Việt, trên 300 sách truyện tiếng Anh được xây dựng bởi các chuyên gia về giáo dục và ngôn ngữ hàng đầu Việt Nam, có nội dung phong phú về đề tài, thể loại,…được phân loại theo mức độ từ dễ đến khó, thuận lợi cho trẻ tiếp thu theo hệ thống và sự trưởng thành của trẻ.

Ngoài công nghệ AI đề xuất sách theo sở thích, các bé có thể kiểm tra kiến thức bằng hệ thống câu hỏi sau mỗi cuốn sách cũng như dựa vào công cụ giới hạn thời gian đọc (từ 15-20 phút), bé cân đối được thời gian đọc sách và các hoạt động thể chất khác.

Ứng dụng này do Công ty TNHH Công nghệ VOOC sở hữu cam kết, các bậc phụ huynh sẽ được hoàn tiền 100% nếu không hài lòng về sản phẩm.

Ra mắt từ đầu năm 2020, Umbalena ghi nhận một số thành quả ban đầu như hơn 25.000 lượt tải ứng dụng, trên 11.000 tài khoản kích hoạt.

Startup Wheel 2020 là một trong những cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu lớn nhất Đông Nam Á thu hút sự tham gia của gần 2.000 startup từ 20 quốc gia của 5 châu lục
Startup Wheel 2020 là một trong những cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu lớn nhất Đông Nam Á thu hút sự tham gia của gần 2.000 startup từ 20 quốc gia của 5 châu lục

Giải Nhì được trao cho Voiz FM, ứng dụng sách nói, là hệ sinh thái âm thanh gồm audiobook, podcast, khóa học kết nối giữa những nhà sáng tạo nội dung và người nghe và Giải Ba được trao cho dự án Palmania - đường thốt nốt.

Ngoài ra, giải Dự án sinh viên khởi nghiệp xuất sắc nhất được trao cho Pando - gạch lát và ngói nhà được tái chế từ rác thải nhựa; giải được yêu thích nhất thuộc về Widdy - Mạng xã hội giao thông và giải Nữ Founder xuất sắc nhất thuộc về SmartDialog - Nền tảng hội thoại thông minh; giải Dự án sáng tạo nhất được trao cho InFrasen, cảm biến hồng ngoại nhiệt.

Startup Wheel 2020 là một trong những sự kiện khởi nghiệp chuyên sâu lớn nhất Đông Nam Á quy tụ gần 2.000 mô hình khởi nghiệp từ 20 quốc gia trên 5 châu lục.

Năm nay, cuộc thi đã tiếp nhận gần 1.800 dự án của các cá nhân, nhóm doanh nhân tại Việt Nam, hơn 100 dự án của các doanh nhân trẻ quốc tế đến từ 11 quốc gia gồm Đức, Anh, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Canada, Australia, Nepal, Malaysia và Campuchia.

Các dự án dự thi đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như bán lẻ, phân phối, nông nghiệp, giáo dục, du lịch vận tải, thương mại dịch vụ. 80% các doanh nhân khởi nghiệp dự thi có áp dụng yếu tố công nghệ 4.0 vào dự án như FinTech, AgriTech, EduTech, TravelTech, Logistics, Ecommerce, AI, Robotics,…

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Ứng dụng đọc sách cho trẻ em Umbalena đạt giải nhất Startup Wheel 2020. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023