0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 09/02/2022 06:51 (GMT+7)

Trung Quốc thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu sau Tết Nguyên đán 2022

Mới đây, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, hoạt động thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh, Cao Bằng đã được trở lại bình thường.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo đó, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa nông sản, thủy sản tươi sống, từ ngày 6/2 (tức mùng 6 Tết Nhâm Dần), các lực lượng chức năng của Việt Nam và Trung Quốc đã làm thủ tục cho khối lượng hàng đã đăng ký trước qua trang Web của Tổng cục Hải Quan Trung Quốc.

Việc thông quan hàng hóa ngay trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán tại các cửa khẩu, lối mở của thành phố Móng Cái đã giúp tổng lượng hàng hóa thông quan qua các cửa khẩu tại Móng Cái từ đầu năm đến nay đạt hơn 62.000 tấn, kim ngạch trên 403 triệu USD, tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái.

Được biết, trước Tết Nguyên đán, tại tỉnh Cao Bằng, có 4 cửa khẩu bao gồm: Sóc Giang (Hà Quảng), Trà Lĩnh, Pò Peo (Trùng Khánh) và cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng (Quảng Hòa) có hoạt động thông quan hàng hóa. Theo kế hoạch, các cửa khẩu này mở cửa trở lại từ ngày mùng 7/2, tuy nhiên, do dịch bệnh diễn biến phức tạp bên phía Trung Quốc nên các cơ quan chức năng nước bạn tiếp tục dừng thông quan tại 2 cửa khẩu Trà Lĩnh và Sóc Giang. Còn tại cửa khẩu Tà Lùng, hiện vẫn chưa có phương tiện vận tải hàng hóa đến làm thủ tục thông quan.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Văn Hoài, Trưởng Ban quản lý Cửa khẩu Quốc tế Tà Lùng cho biết: "Hiện tại, việc XNK tại Tà Lùng đã diễn ra rồi. Nếu những ngày tới còn vướng mắc như ngày trước sẽ tổ chức trao đổi với bạn đề nghị bạn rút ngắn thời gian kiểm soát trên một xe hàng để việc XNK được thuận lợi hơn. Hiện, lực lượng chức năng của bạn thắt chặt công tác phòng, chống dịch bệnh, kéo dài kiểm soát trên một xe hàng".

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc thông quan hàng hóa tại các cửa khẩu sau Tết Nguyên đán 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023