0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 14/01/2022 17:16 (GMT+7)

Trung Quốc dừng thông quan tất cả các cửa khẩu Lạng Sơn sớm hơn dự kiến từ ngày 31/1

Trung Quốc sẽ dừng thông quan với tất cả các cửa khẩu Lạng Sơn từ ngày 31/1 đến 6/2 để nghỉ Tết Nguyên đán 2022 thay vì dự kiến 14 ngày trước và sau Tết như trước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Trao đổi với Zing, ông Vy Công Tường, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lạng Sơn cho biết, chính quyền thành phố Bằng Tường (Quảng Tây, Trung Quốc) vừa gửi thư công tác cho tỉnh Lạng Sơn, thông báo lại về thời gian tạm dừng thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu của tỉnh trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trung Quốc sẽ nghỉ Tết Nguyên đán từ ngày 31/1 (tức 29 tháng Chạp) đến ngày 6/2 (mồng 6 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Trong thời gian này, nước bạn sẽ tạm dừng thông quan hàng hóa qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

"Theo đó, Trung Quốc sẽ không thực hiện dừng thông quan đối với xe hàng container lạnh trước và sau Tết Nguyên đán 14 ngày như dự kiến trước đó", ông cho hay.

Tính đến ngày 13/1, theo số liệu của Bộ Công Thương, tổng lượng xe tồn tại 3 khu vực cửa khẩu đường bộ: Hữu Nghị, Tân Thanh, Chi Ma là 1.521 xe, giảm 27 xe so với ngày hôm qua.

Hiện tại, cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị mỗi ngày thông quan khoảng 90 xe, cửa khẩu Chi Ma khoảng 25-30 xe/ngày. Trung bình vẫn có khoảng 135 xe/ngày chở hàng lên khu vực cửa khẩu của tỉnh. Tỉnh Lạng Sơn cho rằng với lượng xe còn tồn tại các cửa khẩu hiện nay thì mất khoảng nửa tháng để giải phóng hết.

Trước đó, Lạng Sơn cũng đã có thông báo gửi các địa phương về dừng nhận xe hàng chở nông sản (trái cây tươi) lên cửa khẩu từ ngày 17/1 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2022. Thông báo của tỉnh nêu rõ chỉ tạm dừng tiếp nhận xe chở hoa quả để giải phóng lượng xe hàng chở hoa quả đang tồn ở khu vực các cửa khẩu.

Ngoài ra, tỉnh này đề nghị UBND các tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai công tác kết nối thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ trong nước, tập trung vào các loại trái cây, nông sản đang vào vụ thu hoạch.

Bên cạnh đó, Lạng Sơn đề nghị các tỉnh xem xét, hướng dẫn các doanh nghiệp lựa chọn, chuyển đổi phương thức vận tải, xuất khẩu khác ngoài đường bộ như đường thủy, đường sắt nhằm giảm tải cho các cửa khẩu đường bộ; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu sang các quốc gia khác.

Bạn đang đọc bài viết Trung Quốc dừng thông quan tất cả các cửa khẩu Lạng Sơn sớm hơn dự kiến từ ngày 31/1. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới