Triệu hồi hơn 5.000 ô tô Mitsubishi Outlander do lỗi hệ thống bơm xăng
Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam mới đây đã được thông qua chương trình thu hồi 5.370 xe ô tô Mitsubishi Outlander để thay thế bơm xăng bị lỗi.
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Cục CT&BVNTD), Bộ Công Thương tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam (Công ty) về chương trình thu hồi xe ô tô Mitsubishi Outlander. Trên cơ sở các thông tin, tài liệu do Công ty cung cấp, Cục CT&BVNTD xin thông báo về Chương trình thu hồi để thay thế bơm xăng cho các xe ô tô Outlander do Công ty sản xuất lắp ráp và phân phối.
Sản phẩm nằm trong diện thu hồi là 5.370 xe ô tô Outlander 2.0CVT/2.4CVT được sản xuất từ 15/01/2018 đến 21/07/2019. |
Nguyên nhân thu hồi là do bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động trong quá trình vận hành.
Để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe tới nhà phân phối ủy quyền của Công ty để được kiểm tra và thay thế bơm xăng trên các xe Mitsubishi Xpander bị ảnh hưởng.
Việc kiểm tra, khắc phục cho những xe bị ảnh hưởng là hoàn toàn miễn phí. Thời gian dự kiến khắc phục là khoảng 1,1 giờ/xe.
Thời gian bắt đầu Chương trình thu hồi từ 18/01/2021, thời gian dự kiến kết thúc là 17/01/2023.
Người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp đến các nhà phân phối dịch vụ ủy quyền của Công ty hoặc số điện thoại hỗ trợ kỹ thuật của Công ty: 0903.999.141 hoặc E-mail: cskh.mitsubishi@gmail.com hoặc truy cập theo địa chỉ https://www.mitsubishi-motors.com.vn/tin-tuc/thong-tin-trieu-hoi-c129.html
Trước đó, vào hôm 22/1, Lexus Việt Nam chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng liên quan tới 1.334 xe Lexus do Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.
Theo thông báo của Lexus Việt Nam, các xe nằm trong diện triệu hồi lần này bao gồm: 603 xe RX350/450h sản xuất từ ngày 3/7/2017 đến ngày 7/9/2019; 39 xe RX350L/450 sản xuất từ 10/5/2019 đến 9/9/2019; 403 xe NX200t/300h sản xuất từ 11/5/2018 đến 10/4/2019; 192 xe ES350 sản xuất từ 2/7/2018 đến 20/2/2019; 1 xe GS200t sản xuất ngày 6/9/2017; 78 xe LX570 sản xuất từ 3/12/2018 đến 27/3/2019; 14 xe LS500/500h sản xuất từ 21/8/2017 đến 22/5/2019; và 4 xe RC350/300h được sản xuất từ ngày 18/7/2017 đến ngày 31/1/2019.
Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, các xe trên xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm. Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động.
Theo SHTT