Triển lãm trực tuyến hàng thủ công mỹ nghệ tại Ấn Độ
Hội chợ diễn ra từ ngày 13 - 18/7/2020 nhằm giới thệu sản phẩn hàng hóa, thủ công mỹ nghệ, tìm kiếm khách hàng và thị trường mới cho các doanh nghiệp.
Xúc tiến thương mại qua triển lãm trực tuyến hàng thủ công mỹ nghệ tại Ấn Độ
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho hay, IHGF là hội chợ thường niên, tổ chức 2 lần trong năm, gồm phiên bản mùa Xuân và mùa Thu, chuyên ngành về hàng thủ công mỹ nghệ lớn nhất tại Ấn Độ, tập trung giới thiệu, trưng bày các sản phẩm, trang thiết bị, máy móc, công nghệ trong sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ như: thiết bị, đồ dùng gia đình; đồ trang trí nội và ngoại thất; đồ trang sức, đá quý; thời trang và phụ kiện; mây tre đan; thảm; quà tặng; đồ chơi…
Đây là lần đầu tiên hội chợ IHGF được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, do tác động của đại dịch Covid - 19. Dự kiến khoảng hơn 2.000 hiệp hội, làng nghề, công ty, doanh nghiệp và cơ sở sản xuất của Ấn Độ và quốc tế tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại hội chợ; thu hút khoảng 10.000 lượt khách truy cập, thăm quan.
Hội chợ IHGF 2020 là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hiệp hội, làng nghề, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam giới thiệu hàng hóa, sản phẩm của mình, cũng như thăm quan, nghiên cứu thị trường và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Dịch Covid - 19 bùng phát trên toàn cầu từ đầu năm đến nay, gây cản trở lớn đến hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam với thế giới nói chung, với Ấn Độ nói riêng và ảnh hưởng rõ rệt tới một loạt các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đã được lên kế hoạch thực hiện của Cục. Chính phủ Việt Nam đánh giá cao Ấn Độ với vị thế đối tác thương mại lớn thứ 10 của Việt Nam. Tuy nhiên, giữa hai nước vẫn còn những tiềm năng bỏ ngỏ chưa được khai thác. Do vậy, Cục Xúc tiến thương mại với vai trò dẫn dắt công tác xúc tiến thương mại của Việt Nam, đã và đang đồng hành với nhiều địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp Việt Nam tập trung thực hiện đa dạng hoạt động xúc tiến thương mại với Ấn Độ.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Ấn Độ đạt 2,345 tỷ USD. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 1,398 tỷ USD, nhập khẩu của Việt Nam từ Ấn Độ đạt 1,055 tỷ USD. Như vậy, trong 2 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã xuất siêu sang Ấn Độ 343 triệu USD.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm