0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 14/01/2022 08:26 (GMT+7)

Triển khai kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi như thế nào?

Bộ Y tế đã báo cáo Chính phủ kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho đối tượng trẻ em từ 5-11 tuổi, cần phải làm từng bước thận trọng, đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ em.

tm-img-alt
Trên thế giới cũng đã có một số nước tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long khẳng định về kế hoạch tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19: "Đây là vấn đề hết sức quan trọng. Chúng ta không thể nóng vội, mà phải đi từng bước chắc chắn, đảm bảo an toàn tối đa cho trẻ". 

Theo ông Long, việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo. Đối với việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 5-11 tuổi, hiện WHO chưa có bất kỳ khuyến cáo chính thống nào. 

Bộ Y tế đang chuẩn bị sớm tất cả các khả năng, trong thời gian qua cũng đã thường xuyên trao đổi với WHO để có được các thông tin chuẩn xác, khoa học về việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5 -11 tuổi. 

Hiện nay, Bộ cũng đã tham khảo tất cả các chương trình tiêm vaccine của các nước để xây dựng kế hoạch một cách thận trọng, khoa học, khách quan. Bộ Y tế cũng nhận định việc tiêm vaccine COVID-19 sẽ khó khăn hơn tiêm cho người lớn. 

Thủ tướng đã giao Bộ Y tế đánh giá, điều tra xã hội học trong tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em tử 5-11 tuổi để biết được nhu cầu của người dân. 

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đã chủ động làm việc với các hãng sản xuất để tìm nguồn cung ứng vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, trong đó vaccine đang được hướng đến là vaccine Pfizer loại tiêm cho trẻ em. 

Trước đó, thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết,  Bộ Y tế đã triển khai tiêm bổ sung cho những đối tượng có nguy cơ như bị nhiễm HIV, suy thận, viêm gan B, xơ gan... mũi 3 sau khi đạt thời gian cần thiết (sau mũi 2).

Thứ trưởng Tuyên thông tin,"Bộ Y tế cũng xây dựng kế hoạch tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi, báo cáo Chính phủ. Khi được Chính phủ cho phép, Bộ Y tế sẽ làm việc với nhà cung ứng để làm sao chúng ta có đủ vaccine sớm nhất tiêm cho trẻ em".

Với khả năng cung ứng vaccine, nhu cầu tiêm trong năm 2022 chủ yếu tiêm mũi bổ sung, mũi 3 nhắc lại và tiêm cho trẻ em cùng nguồn vaccine mà cơ chế COVAX phân phối thêm cho Việt Nam trong quý I/2022 thì lượng vaccine tiêm cho người trưởng thành Việt Nam đã đủ.

"Hiện nay, chúng ta đang tiếp cận nguồn vaccine COVID-19 tiêm cho trẻ em", ông Tuyên nói.

Bạn đang đọc bài viết Triển khai kế hoạch tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em từ 5-11 tuổi như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.