0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/12/2021 08:55 (GMT+7)

TPHCM yêu cầu hạn chế tụ tập đông người dịp Tết Dương lịch năm 2022

UBND TPHCM đã yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người trong những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch.

Văn phòng UBND TPHCM vừa ban hành văn bản thông báo kết luận của ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND TPHCM - tại cuộc họp giao ban của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế thành phố với các sở, ngành, quận, huyện.  

UBND TPHCM yêu cầu các địa phương quyết liệt vận động người dân hạn chế tụ tập đông người vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là vào dịp Tết Dương lịch. Bên cạnh đó, các đơn vị tăng cường nhắc nhở việc thực hiện 5K, kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong phòng, chống dịch.

tm-img-alt
TP HCM yêu cầu người dân hạn chế tụ tập đông người vào những dịp cuối tuần, Tết dương lịch. Ảnh minh họa

Các cơ sở cần đảm bảo khoảng cách, khai báo y tế, xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh chưa được phép hoạt động nhưng vẫn mở cửa. 

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng yêu cầu Sở Công Thương, Sở Y tế cùng các bên liên quan làm việc với đơn vị cung ứng nhằm đảm bảo nguồn cung oxy. Ngành y tế thành phố chịu trách nhiệm đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, tăng độ phủ vaccine với người có nguy cơ cao mắc COVID-19.

Trong công tác dạy và học, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế đánh giá kết quả 2 tuần thí điểm dạy, học trực tiếp đối với khối lớp 9, lớp 12 nhằm đưa ra đề xuất cụ thể cho thời gian tiếp theo.

Đối với các lĩnh vực hoạt động khác, Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Sở Y tế, rà soát các bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn cho các ngành, đưa ra đề xuất đối với một số dịch vụ chưa được phép hoạt động.

Từ giờ đến hết ngày 31/12, các quận, huyện, thành phố Thủ Đức cần khẩn trương hoàn tất hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chiều 27/12 hôm qua, tại buổi họp báo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TPHCM diễn ra chiều 27/12, ông Phạm Đức Hải - Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cho biết, thành phố đang theo dõi tình hình dịch bệnh hàng ngày nhằm đưa ra đánh giá về thời điểm có thể mở lại karaoke, massage, spa.

Đối với việc mở rộng thí điểm dạy, học trực tiếp đối với các khối, lớp khác, UBND TPHCM cũng xem xét kết quả thí điểm của 2 tuần vừa qua đối với khối lớp 9, lớp 12 nhằm đưa ra định hướng thời gian tới. 

Bạn đang đọc bài viết TPHCM yêu cầu hạn chế tụ tập đông người dịp Tết Dương lịch năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023