0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 08/08/2021 10:30 (GMT+7)

TP.HCM hỗ trợ 17 triệu đồng mỗi trường hợp tử vong vì Covid-19

Các trường hợp tử vong vì Covid-19 trên địa bàn sẽ được TP.HCM hỗ trợ 17 triệu đồng, số tiền này được trích từ ngân sách thành phố.

Đó là thông tin được Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM Nguyễn Toàn Thắng đưa ra vào ngày 7/8/2021 khi được hỏi về vấn đề lo chi phí hậu sự cho người tử vong vì Covid-19.

Theo ông Thắng, mỗi trường hợp tử vong do Covid-19 sẽ được TP.HCM trích ngân sách hỗ trợ với mức 17 triệu đồng/trường hợp.

"Thành phố sẽ lo tất cả từ chi phí tẩm liệm, vận chuyển, hỏa thiêu, cho đến việc giao tro cốt cho người thân của người mất. Thành phố sẽ cố gắng lo công tác này chu toàn và trang nghiêm nhất cho người dân", ông Thắng khẳng định.

Theo ông Thắng, đối với người mất vì Covid-19 tại các bệnh viện, thành phố sẽ phân bổ ngân sách về cho Sở Y tế để sở chuyển cho các bệnh viện lo hậu sự. Đối với người không may qua đời tại nhà thì ngân sách sẽ phân bổ về các quận huyện, quận huyện phân bổ về phường xã để lo cho người dân.

TP.HCM hỗ trợ 17 triệu đồng mỗi trường hợp tử vong vì Covid-19
Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM thông tin về quy trình xử lý đối với trường hợp tử vong do Covid-19.

Ông Thắng cũng cho biết, chỉ cần có giấy chứng nhận người thân mất vì Covid-19, người nhà có thể làm thủ tục nhận lại ở địa phương.

Về quy trình xử lý các trường hợp tử vong vì Covid-19, Giám đốc Sở TN&MT TP.HCM cho biết, căn cứ vào hướng dẫn 636 ngày 12/2/2020 và hướng dẫn 2223 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quốc gia, quy trình xử lý đối với trường hợp người tử vong do bị bệnh sẽ gồm 6 bước. Tại tất cả các tỉnh, thành phố, các cơ sở y tế, các đơn vị đều buộc phải tuân thủ quy trình xử lý một cách nghiêm ngặt.

Trên địa bàn TP.HCM, bệnh nhân tử vong do Covid-19 được hỏa táng tại cơ sở Bình Hưng Hoà (quận Bình Tân). Cơ sở này hiện nay hoạt động 24/24 để đảm bảo đáp ứng nhu cầu xử lý.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã giao cho Bộ Tư lệnh thành phố triển khai việc tiếp nhận tro cốt, thắp hương đối với các trường hợp tử vong vì Covid-19 trên địa bàn và chuyển gia đến người thân gia đình một cách chu toàn nhất, bày tỏ lòng thành kính với người đã khuất.

Đồng thời, Bộ Tư lệnh TP.HCM sẽ làm việc với đại diện chính quyền địa phương để cử người đến thân nhân người tử vong vì Covid-19 để động viên, thăm hỏi và chia sẻ với người thân người đã mất. Đối với gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ triển khai hỗ trợ kịp thời.

Đối với phần tro cốt mà gia đình chưa có điều kiện tiếp nhận, các chùa sẽ tạm lưu giữ và cầu siêu đến khi người thân tới nhận. Trung tâm hỏa táng có trách nhiệm phối hợp chung và không được tự chuyển cốt về từng gia đình.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM hỗ trợ 17 triệu đồng mỗi trường hợp tử vong vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023