0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Toyota tái khởi động chuỗi nhà máy tại Đông Nam Á

Tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới đã mở cửa trở lại tại nhà máy tại Shah Alam, Malaysia. Trong khi đó, công ty con P.T. Astra Daihatsu Motor cũng đã tái khởi động nhà máy tại Indonesia.

sg

Toyota tái khởi động chuỗi nhà máy của mình tại Indonesia và Malaysia

Tập đoàn Toyota vừa tuyên bố vào thứ Sáu (12/6) rằng họ đang tái khởi động chuỗi nhà máy của mình tại Indonesia và Malaysia.

Tập đoàn sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới đã mở cửa trở lại nhà máy tại Shah Alam, Malaysia. Trong khi đó, công ty con P.T. Astra Daihatsu Motor cũng đã tái khởi động nhà máy tại Indonesia.

Trước đó, hoạt động của các nhà máy này đã bị gián đoạn do dịch COVID-19.

Vào năm 2019 chuỗi nhà máy tại Đông Nam Á của Toyota sản xuất 900.000 chiếc ô tô, chiếm 10% tổng số sản phẩm trên toàn cầu của công ty này.

Ấn Độ là thị trường duy nhất tại châu Á mà chuỗi cung ứng của Toyota chưa hoạt động. Ngoài ra, các nhà máy tại những khu vực khác như Bồ Đào Nha, Brazil và Venezuela vẫn đang đóng cửa.

Mới đây, Toyota đã công bố hợp tác đồng loạt với 5 cái tên lớn của làng xe Trung Quốc là Beijing Automotive Group, FAW, Beijing SinoHytec, Dongfeng Motor và Guangzhou Automobile Group để phát triển hệ thống pin nhiên liệu hydro dùng cho xe thương mại.

Liên doanh giữa 2 phía đặt trụ sở tại Bắc Kinh với 65% cổ phần được nắm giữ bởi Toyota. Mang tên Fuel Cell System R&D, vốn đầu tư ban đầu cho liên doanh này đạt 5 tỉ yên (46 triệu USD).

sg

Toyota phát triển hệ thống pin nhiên liệu hydro dùng cho xe thương mại

Trong khi hầu hết các thương hiệu trên thị trường chọn hướng đi là xe điện, Toyota vẫn giữ nguyên lập trường của mình từ những ngày đầu (thời điểm họ đi tiên phong song song ở 2 mảng xe chạy nhiên liệu hydro và xe hybrid) rằng xe chạy pin nhiên liệu hydro mới là hướng đi hợp lý của tương lai.

Theo Autonews, mục tiêu được 6 bên đề ra là hoàn thiện được một hệ thống pin nhiên liệu có chi phí chế tạo thấp trong khi khả năng vận hành, hiệu suất nhiên liệu và độ bền ổn. Trung Quốc dù đang là quốc gia tiêu thụ xe điện số 1 trên toàn cầu vẫn sẵn lòng đón tiếp các công nghệ xe xanh khác trong đó có pin nhiên liệu hydro.

Chính phủ Trung Quốc sẵn sàng toàn lực hỗ trợ xe chạy nhiên liệu hydro như đã từng làm với xe điện trong quá khứ chẳng hạn mức đầu tư hàng trăm triệu NDT để hỗ trợ mảng nghiên cứu/phát triển và trợ giá xe mới. Mục tiêu họ đặt ra cũng cực kỳ tham vọng với 1 triệu xe bán ra và lưu hành trong nước trong 1 thập kỷ.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Toyota tái khởi động chuỗi nhà máy tại Đông Nam Á. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Tin mới