Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) mở cửa thị trường cho nông sản Việt
Sẽ có 21 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thủy sản, đồ uống… sẽ tham gia giới thiệu, chào bán sản phẩm tại Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc.
Theo Bộ Công thương Việt Nam, ngày 26 – 27/5/2020, Cục Xúc tiến thương mại và Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh phối hợp với Ủy ban Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc - Chi nhánh tỉnh Vân Nam (CCPIT Vân Nam) sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc.
Có 21 doanh nghiệp Việt Nam trong các lĩnh vực nông sản, thủy sản, đồ uống… sẽ tham gia giới thiệu, chào bán sản phẩm tới các nhà nhập khẩu tỉnh Vân Nam, Trung Quốc tại hội nghị.
Tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) mở cửa thị trường cho nông sản Việt
Theo ông Đỗ Quốc Hương, Phụ trách Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh (Vân Nam), hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vân Nam, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh đã cơ bản được khôi phục hoàn toàn, tuy nhiên tình hình sản xuất nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn.
Thông tin từ ngành nông nghiệp Vân Nam cho thấy, vụ mùa xuân hè năm nay sẽ không thực hiện được theo như kế hoạch đặt ra. Chính quyền tỉnh Vân Nam đang chỉ đạo sát sao để lấy vụ hè thu và vụ đông xuân thời gian tới bù đắp cho sự thiếu hụt hàng hóa nông sản, thực phẩm hiện thời của tỉnh.
Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Côn Minh dự báo, nhu cầu về lương thực, thực phẩm tại TP Côn Minh nói riêng và tỉnh Vân Nam nói chung trong thời gian tới sẽ ngày càng cao. Vì vậy, các doanh nghiệp Việt Nam cần thúc đẩy giao thương để nắm bắt cơ hội kinh doanh các sản phẩm với tỉnh này.
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Trung Quốc (Vân Nam) 2020 là sự kiện giao thương trực tuyến thứ 3 với thị trường Trung Quốc do Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện trong 2 tháng qua.
Ngay sau sự kiện với Vân Nam, sẽ tiếp tục tổ chức hàng loạt sự kiện giao thương trực tuyến khác với Quảng Tây, Sơn Đông, Thanh Hải, Trùng Khánh, Chiết Giang… của Trung Quốc.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm