0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 07/10/2023 13:15 (GMT+7)

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn hơn 42 kiến nghị của nhà đầu tư

Đến nay, Tổ công tác đặc biệt tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp nhận 42 kiến nghị từ doanh nghiệp về vướng mắc trong đầu tư, thủ tục hành chính... Trong đó, 17 kiến nghị đã hoàn thành, 25 kiến nghị đang được xử lý và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn hơn 42 kiến nghị của nhà đầu tư - Ảnh 1
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn hơn 42 kiến nghị của nhà đầu tư.

Ngày 5/10 vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp Tổ công tác đặc biệt của tỉnh để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, các thành viên của Tổ công tác đặc biệt đã nỗ lực rà soát từng kiến nghị, trực tiếp làm việc với các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng như có văn bản hướng dẫn cụ thể đối với các kiến nghị nhằm tiếp tục kịp thời có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hỗ trợ có hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tính đến thời điểm hiện tại, Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tiếp nhận 42 kiến nghị của doanh nghiệp/nhà đầu tư, trong đó có 17 kiến nghị đã hoàn thành; 25 kiến nghị đang được các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh xử lý theo thẩm quyền và dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2023.

“Các khó khăn, vướng mắc chủ yếu mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang gặp phải là: điều chỉnh tiến độ dự án; gia hạn sử dụng đất; nhận chuyển nhượng, góp vốn để thực hiện dự án; chuyển đổi mục đích sử dụng đất; vướng mắc về thủ tục pháp lý trong gia hạn sử dụng đất; giá đất...”, báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nêu.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn hơn 42 kiến nghị của nhà đầu tư - Ảnh 2
Theo Sở Kế hoạch và Đầy tư tỉnh BR-VT, các khó khăn, vướng mắc chủ yếu mà các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang gặp phải là điều chỉnh tiến độ dự án, gia hạn sử dụng đất, góp vốn để thực hiện dự án...

Chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị Tổ công tác đặc biệt rà soát kỹ các kiến nghị và có văn bản hướng dẫn, trả lời dứt khoát cho doanh nghiệp, nhà đầu tư theo quy định của pháp luật hiện hành; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ thuộc lĩnh vực của cơ quan chuyên môn đối với từng kiến nghị.

Đồng thời, phối hợp với các địa phương liên quan để xử lý các kiến nghị và có báo cáo tham mưu UBND tỉnh; cùng với đó tiếp tục đôn đốc, giám sát các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc xử lý các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

“Các doanh nghiệp, nhà đầu tư phải nêu cao tinh thần, trách nhiệm để đồng hành, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc đẩy nhanh tiến độ xử lý các kiến nghị”, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh.

Trước đó, vào tháng 5/2023, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã công bố Quyết định thành lập Tổ công tác đặc biệt của tỉnh (viết tắt là Tổ công tác) để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp, nhà đầu tư, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Tổ công tác gồm 10 thành viên, do ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm Tổ trưởng, ông Lê Ngọc Linh, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ phó; lãnh đạo các Sở: Giao thông vận tải, Công Thương, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tư pháp, Cục Thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mai, du lịch tỉnh làm thành viên.

Yến Thanh

Bạn đang đọc bài viết Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp nhận và tháo gỡ khó khăn hơn 42 kiến nghị của nhà đầu tư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo đảm quỹ đất cho dự án trọng điểm, cấp bách
Chiều 5/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc trực tiếp, trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về dự thảo quyết định điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023