0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 20/01/2021 08:01 (GMT+7)

Chính phủ chỉ đạo nghiên cứu xử lý vấn đề thu hồi xe cũ nát

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương nghiên cứu, xử lý và thông tin tới cơ quan báo chí liên quan đến việc thu hồi xe cũ nát.

Thời gian qua, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã có nhiều bài viết thông tin đề cập đến việc xử lý các phương tiện cũ nát, gây ô nhiễm trường. Đặc biệt là kiến nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong việc giảm thiểu ô nhiễm bằng cách sớm xử lý xe máy hết niên hạn sử dụng.

Về thông tin thu hồi xe máy cũ nát, Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 360/VPCP-CN gửi Bộ Giao thông Vận tải, Công Thương, Khoa học và Công nghệ. Theo đó, trong công văn này, Văn phòng Chính phủ cho biết, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương nghiên cứu, xử lý và thông tin tới cơ quan báo chí.

Xe máy, ô tô và mô tô cũ nát là nguyên nhân gây nên ô nhiễm môi trường. (Ảnh minh họa).


Trước đó, trả lời Tạp chí Kinh tế Môi trường, TS. Nguyễn Xuân Thủy (Chuyên gia giao thông) cho biết, phương tiện cũ nát là một trong những thủ phạm gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng hiện nay. Để giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, việc hạn chế những chiếc xe cũ nát thải nhiều khí độc hại ra môi trường là điều cần thiết. Tuy nhiên, để kiểm soát cũng như thu hồi các phương tiện cũ nát, giảm thiểu ô nhiễm môi trường phải có biện pháp đồng bộ toàn diện và theo lộ trình chứ không thực hiện nửa vời.Về vấn đề ô nhiễm môi trường từ xe cũ nát, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã ghi nhận ý kiến phản biện của các chuyên gia giao thông, môi trường.

Trên thực tế việc thu hồi xe cũ nát sau hai năm vẫn chưa thực hiện là do thiếu hành lang pháp lý và chưa có chế tài hay quy định pháp luật nào chỉ ra niên hạn sử dụng của xe máy, mô tô.

Ông Thân Văn Thanh, chuyên gia về vận tải và an toàn giao thông cho biết, hiện nay chưa có chế tài hay quy định pháp luật nào chỉ ra niên hạn sử dụng của xe máy, mô tô. Đối với ô tô khi hết niên hạn sử dụng sẽ không được phép đăng kiểm, không được phép lưu hành. Thế nhưng hầu hết những phương tiện hết niên hạn sử dụng sẽ được đưa về vùng sâu vùng xa để tiếp tục sử dụng nên việc thu hồi xe hết niên hạn sử dụng đang là vấn đề nan giải.

Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ chỉ đạo nghiên cứu xử lý vấn đề thu hồi xe cũ nát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.