0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 22/02/2021 15:26 (GMT+7)

Phát hiện ca nhiễm Covid-19, Hải Phòng đóng cửa cơ sở kinh doanh, dịch vụ

Hải Phòng đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự thành phố khẩn trương chuẩn bị phương án mở rộng năng lực cách ly y tế tập trung, đóng cửa các cơ sở kinh doanh, dịch vụ.

Sáng 22/2, ngành chức năng Hải Phòng thực hiện phong tỏa Bệnh viện Giao thông Vận tải (phố Hùng Vương, quận Hồng Bàng) sau khi nữ nhân viên y tế ở đây có kết quả xét nghiệm 2 lần dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân tên Đ.T.P., 26 tuổi, trú xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính lần 1 (xét nghiệm diện rộng cho nhân viên y tế) vào ngày 21/2 do Đại học Y Hà Nội thực hiện. Sau đó, đơn vị này gửi mẫu cho Trung tâm Y tế dự phòng làm xét nghiệm khẳng định và có kết quả dương tính lúc 5h ngày 22/2. Đến 7h cùng ngày, cơ quan chức năng đã phát hiện 12 F1 và đang yêu cầu đưa đi cách ly tập trung ở cơ sở 2 Bệnh viện Việt Tiệp.

Phát hiện ca nhiễm Covid-19, Hải Phòng đóng cửa cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Ảnh PLO

Tại quê của bệnh nhân, Trung tâm Y tế huyện Thủy Nguyên đã phong tỏa thôn Lôi Động, phun khử khuẩn và điều tra dịch tễ hộ gia đình bệnh nhân.

Theo Cổng thông tin điện tử TP Hải Phòng, các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đề nghị siết chặt các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các khu vực giáp ranh; cần cho tái thành lập lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố.

Hải Phòng sẽ đẩy nhanh truy vết và xét nghiệm đối với các trường hợp liên quan đến ca bệnh; tạm dừng các hoạt động, dịch vụ không thiết yếu; hạn chế ra khỏi nhà nếu không có việc cần thiết, sau 22h đề nghị người dân không ra khỏi nhà. Người dân được yêu cầu khai báo tạm trú, tạm vắng đặc biệt là các trường hợp về từ các tỉnh khác.

Lãnh đạo TP Hải Phòng giao các đơn vị phong tỏa kịp thời các địa điểm liên quan đến hành trình của ca bệnh đã đi, đến; yêu cầu khai báo trung thực đối với ca bệnh và những người liên quan; trên cơ sở đó tập trung cao xác định F1, F2.

Lãnh đạo Thành ủy giao Sở Y tế, Công an thành phố phối hợp các đơn vị liên quan để kiểm tra, truy vết; tăng cường kiểm soát địa bàn để kịp thời phát hiện các di, biến động của người dân; cho hoạt động trở lại các tổ kiểm soát phòng, chống dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là người từ vùng dịch về mà không khai báo.

Bí thư Hải Phòng nhấn mạnh: Thành phố sẽ cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí tới người dân trong vùng phải phong tỏa theo Nghị quyết của HĐND thành phố đã ban hành. Đề nghị Bộ Chỉ huy quân sự thành phố khẩn trương chuẩn bị phương án mở rộng năng lực cách ly y tế tập trung. Đóng cửa các cửa hàng không phải phục vụ nhu yếu phẩm thiết yếu trên toàn thành phố.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện ca nhiễm Covid-19, Hải Phòng đóng cửa cơ sở kinh doanh, dịch vụ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới