0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 20/01/2021 15:48 (GMT+7)

Đồng Tháp: Quýt hồng Lai Vung nhộn nhịp đón khách du lịch

Từ tháng 11 đến Tết Nguyên đán hàng năm là thời điểm vườn quýt Hồng Lai Vung vào vụ chín rộ, trở thành điểm tham quan thu hút khách du lịch.

Nằm bên dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp nên đất đai màu mỡ, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) được biết đến là “vương quốc” quýt hồng của vựa trái cây Đồng bằng sông Cửu Long. Nhiều vườn quýt hồng đã mở cửa cho khách tham quan, khi quýt đang chuyển sang màu vàng cam đẹp mắt.

Quýt hồng Lai Vung nhộn nhịp đón khách du lịch


Vườn quýt Lai Vung thu hút du khách nhất vẫn là vào những ngày giáp Tết, cũng giống như hoa mai, vườn quýt mùa này trổ trái rất rộ. Ấn tượng ban đầu đối với du khách khi vừa đặt chân bước vào vườn là cảm giác choáng ngợp của hàng ngàn cây quýt chi chít trái, màu sắc vàng cam bắt mắt, rực rỡ, trái căng tròn, tràn trề sức sống nằm khoe mình dưới ánh nắng xuân ấm áp, sẽ là không ngoa khi nói nơi đây như một khu vườn cổ tích đầy lôi cuốn.

Một số điểm tham quan vườn quýt hồng có số lượng quýt cho trái nhiều có thể kể đến: Hưng Phát (xã Hòa Thành), Hai Kiệt, Lan Anh, Út Hớn (xã Long Hậu), Bá Chuốt, Hồng Danh (xã Tân Thành). Bên cạnh tham quan, chụp ảnh, các điểm du lịch này còn có dịch vụ ăn, uống và trải nghiệm. Nổi bật là điểm tham quan vườn quýt hồng Hưng Phát có số lượt khách đến đây rất đông, từ ngày 13/12/2020 đến ngày 18/01/2021 là 1.350 lượt khách.

Những tour du lịch thăm vườn quýt hồng mang lại một nguồn thu không nhỏ cho các hộ gia đình nơi đây


Quýt hồng Lai Vung được trồng tập trung nhiều ở các xã: Long Hậu, Tân Phước, Tân Thành và một phần xã Hòa Long. Do quýt hồng đang bị ảnh hưởng của bệnh vàng lá thối rễ, héo xanh nên diện tích trồng quýt hồng trên địa bàn huyện Lai Vung giảm rất nhiều, còn khoảng 300 ha, sản lượng khoảng 3.000 tấn, giảm 25% so với năm 2019.

Để khôi phục và phát triển cây quýt hồng, UBND tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt Đề án Bảo tồn vườn quýt hồng huyện Lai Vung giai đoạn 2020 - 2024.

Ngoài điểm tham quan vườn quýt hồng, huyện Lai Vung còn có điểm tham quan vườn mận Giáo Cường (xã Hòa Thành) và điểm tham quan vườn thanh long Ba Vững (xã Long Thắng); cơ sở thủ công mỹ nghệ sản xuất xuồng ghe thu nhỏ Bảy Tốt (xã Long Hậu), cơ sở thủ công mỹ nghệ sản xuất các vật dụng từ tre Bảy Luyến (xã Long Thắng), cơ sở sản xuất nem Hoàng Khánh (xã Tân Thành).

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đồng Tháp: Quýt hồng Lai Vung nhộn nhịp đón khách du lịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.