0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 02/03/2021 10:11 (GMT+7)

Bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư, Tiktok phải trả 92 triệu USD

Sau khi thu thập “dữ liệu cá nhân nhạy cảm cao” để theo dõi người dùng và nhắm mục tiêu quảng cáo, Tiktok đã bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư.

TikTok đã nhất trí chi 92 triệu USD trong thỏa thuận giải quyết một loạt vụ kiện tập thể tại Mỹ cáo buộc ứng dụng chia sẻ video ngắn này xâm phạm quyền riêng tư của những người dùng trẻ tuổi.

Một kiến nghị pháp lý đã được gửi lên Tòa án liên bang tại bang Illinois yêu cầu thẩm phán thông qua thỏa thuận trên, trong đó có cả yêu cầu TikTok phải minh bạch hơn trong việc thu thập dữ liệu và đào tạo nhân viên tốt hơn về việc tôn trọng quyền riêng tư của người dùng.

Bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư, Tiktok phải trả 92 triệu USD

Khoản thanh toán này là kết quả của 21 vụ kiện tập thể được đề xuất chống lại TikTok về một loạt cáo buộc vi phạm quyền riêng tư. TikTok bị cáo buộc đã phân tích khuôn mặt của người dùng để xác định chủng tộc, giới tính, độ tuổi của họ cũng như vi phạm đạo luật lạm dụng và lừa đảo máy tính (Computer Fraud and Abuse Act) trong việc truyền dữ liệu cá nhân.

Tuy nhiên, TikTok đã bác bỏ mọi hành vi lạm dụng dữ liệu, đồng thời cho rằng chỉ sử dụng để nhận diện khuôn mặt và lưu trữ dữ liệu đó trên thiết bị người sử dụng.

TikTok có hơn 100 triệu người dùng tại Mỹ. Washington lo ngại việc TikTok có được các thông tin cá nhân của người dùng tại Mỹ sẽ gây ra những nguy cơ đe dọa an ninh quốc gia nước này dù phía công ty Trung Quốc luôn phủ nhận cáo buộc.

Mới đây, Tiktok cũng trả 5,7 triệu USD cho Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ liên quan đến dịch vụ Musical.ly mà TikTok đã mua lại vào năm 2018, khi không nhận được sự chấp thuận của các phụ huynh đối với người dùng trẻ tuổi.

Theo SHTT

Bạn đang đọc bài viết Bị cáo buộc vi phạm quyền riêng tư, Tiktok phải trả 92 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới