0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 05/03/2022 12:21 (GMT+7)

Tin tức ngân hàng tuần qua: ABBank có tân giám đốc mới, Dragon Capital mua thêm cổ phiếu MBB

Mới đây, Dragon Capital mua thêm cổ phiếu MBB, ABBank có tân giám đốc mới, VPBank chính thức nới room ngại lên 17,5%, lãi suất ngân hàng vẫn chưa hạ nhiệt,… là những tin tức ngân hàng nổi bật trong tuần qua.

VPBank chính thức nới room ngoại lên 17,5%

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - HoSE: VPB) trong tuần qua đã có văn bản về việc điều chỉnh tỷ lệ sở hữu nước ngoài tại ngân hàng lên 17,5% vốn điều lệ.

tm-img-alt
Nhiều tin tức ngân hàng đáng ý trong tuần qua.

Trước đó, VPBank đã thông báo lấy ý kiến cổ đông về điều chỉnh tỷ lệ sở hữu tối đa của nhà đầu tư nước ngoài từ mức 15% lên 17,5% vốn điều lệ.

Việc nới room ngoại lên 17,5%, theo lý giải của ngân hàng là để đủ tỷ lệ có thể phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông chiến lược nước ngoài tối đa 15%/vốn điều lệ sau khi phát hành. Trước đó, vào tháng 5/2201, VPBank chốt room ngoại ở mức 15% (khi đó khối ngoại đang nắm giữ trên 20% vốn điều lệ ngân hàng).

Lãi suất liên ngân hàng chưa thể sớm hạ nhiệt

Tháng 2/2022, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục bật tăng do thanh khoản chịu áp lực nhất định. Cuối tháng, lãi suất các kỳ hạn qua đêm, 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng, 3 tháng được ghi nhận lần lượt ở 1,9%, 1,875%, 2,02%, 2,02% và 1,92%.

Đáng chú ý có thời điểm lãi suất kỳ hạn 1 tuần, 2 tuần vượt trên kỳ hạn 1 tháng, thậm chí vượt trên ngưỡng 2,5% cho thấy việc thiếu thanh khoản cục bộ đối tại một số thời điểm, theo nhận định của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) trong báo cáo công bố mới đây.

Cập nhật đầu tháng 3/2022 cho thấy, lãi suất liên ngân hàng tiếp tục neo ở mức cao.

Dragon Capital mua thêm cổ phiếu MBB, trở thành cổ đông lớn từ ngày 01/3

Theo thông báo mới được công bố, nhóm quỹ liên quan Dragon Capital đã mua thêm 916.800 cổ phiếu MB, và trở thành là cổ đông lớn của ngân hàng này từ 1/3. Cụ thể, DC đã thông qua 4 quỹ để mua vào số cổ phiếu trên gồm DC Developing Markets Strategies Public Limited Company (280.000 cổ phiếu), Hanoi Investments Holdings Limited (160.000 cổ phiếu), Norges Bank (220.000 cổ phiếu) và Vietnam Enterprise Investments Limited (256.800 cổ phiếu).

Sau giao dịch, 12 quỹ Dragon Capital sở hữu tổng gần 189,3 triệu cổ phiếu MBB, tương đương hơn 5% vốn của ngân hàng. Trong đó, có ba quỹ sở hữu trên 40 triệu đơn vị, 1 quỹ sở hữu hơn 20 triệu đơn vị; 1 quỹ nắm hơn 16,8 triệu đơn vị.

ABBank có Tân giám đốc mới

Hội đồng Quản trị ABBank vừa có quyết định chấp nhận đơn từ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc của ông Lê Hải vì nguyện vọng cá nhân. Đồng thời, HĐQT giao ông Nguyễn Mạnh Quân hiện là Phó Tổng Giám đốc thường trực là người đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng Giám đốc ngân hàng.

Được biết, ông Nguyễn Mạnh Quân đảm nhận vị trí Phó Tổng Giám đốc ABBank từ tháng 6/2015, tham gia quản lý chuyên sâu, phụ trách nhiều lĩnh vực nghiệp vụ khác nhau tại ABBank như Thẩm định và phê duyệt tín dụng, Pháp chế tuân thủ, Quản lý rủi ro, Xử lý nợ.

Ngân hàng và nhà mạng thống nhất thu phí SMS Banking là 11.000 đồng/tháng

Tại cuộc họp mới đây do Cục Viễn thông và Hiệp hội ngân hàng chủ trì, đã có nhiều ý kiến đề xuất cách thu phí mới, chẳng hạn như tính theo sản lượng, thay đổi phương án tính, công thức tính hay cấu trúc giá tin nhắn SMS. Sau cuộc họp, các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông đã thống nhất được phương án thu phí chung là 11.000 đồng/tháng.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Duy Hải, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, cho biết: "Cuối cùng thì các doanh nghiệp viễn thông và các ngân hàng thương mại cũng đã thống nhất được phương án 11.000 đồng đã bao gồm thuế VAT, không giới hạn số tin nhắn với sự đồng thuận của các ngân hàng. Mức phí này thì nó sẽ giúp thúc đẩy người dân không ngần ngại thanh toán không dùng tiền mặt khi mà họ bị giới hạn và trải nghiệm thì thuận lợi".

Sacombank tiên phong ra mắt thẻ quốc tế tích hợp 1 chip tại Việt Nam

Mới đây, lần đầu tiên tại Việt Nam, Sacombank kết hợp với Tổ chức thẻ quốc tế Mastercard cho ra mắt thẻ Sacombank Mastercard Only One - dòng thẻ quốc tế công nghệ cao lưu trữ thông tin thẻ tín dụng và thẻ thanh toán trên cùng một con chip được gắn trên cùng một chiếc thẻ với nhiều tính năng và ưu đãi vượt trội.

Với dòng thẻ tích hợp đặc biệt này, chủ thẻ chỉ cần mở một chiếc thẻ ngân hàng đã có thể sở hữu một thẻ gắn với tài khoản thanh toán chi tiêu tiền mặt có trong tài khoản và một thẻ tín dụng để sử dụng hạn mức do ngân hàng cấp và hoàn toàn có thể thoải mái lựa chọn loại tài khoản thẻ mình muốn dùng tại thời điểm thanh toán hoặc rút tiền mặt trên các thiệt bị POS hay ATM.

Bạn đang đọc bài viết Tin tức ngân hàng tuần qua: ABBank có tân giám đốc mới, Dragon Capital mua thêm cổ phiếu MBB. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023