0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/09/2021 18:22 (GMT+7)

Tiêu hủy gần 200 sản phẩm sạc, pin điện thoại giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Ninh mới đây đã giám sát việc tiêu hủy gần 200 sản phẩm hàng hóa giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG.

Cụ thể, theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Hà Giang, Đội QLTT số 1 đã cùng các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy hàng hóa là sạc điện thoại, pin điện thoại các loại giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Được biết trước đó, Đội QLTT số 1 tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng linh kiện, phụ kiện điện thoại Ngọc Thái, địa chỉ số nhà 506, đường Lý Thường Kiệt, tổ 05, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang do ông Đinh Văn Bảy, sinh năm 1984 làm chủ.

Tiêu hủy gần 200 sản phẩm sạc, pin điện thoại giả mạo nhãn hiệu

Sạc điện thoại giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng bị tiêu hủy. Ảnh: Cục QLTT Hà Giang

Tại thời điểm kiểm tra phát hiện 198 sản phẩm, hàng hóa là Sạc điện thoại, pin điện thoại các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu SAMSUNG đã được bảo hộ tại Việt Nam, chủ cơ sở không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của số hàng hóa trên.

Sau khi kết thúc quá trình thẩm tra, xác minh, Đội QLTT số 1 đã trình Cục QLTT tỉnh Hà Giang ra quyết định xử phạt ông Đinh Văn Bảy số tiền là 10.000.000 đồng (Mười triệu đồng chẵn) với hành vi vi phạm trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu và buộc tiêu hủy toàn bộ 198 sản phẩm hàng hóa là sạc điện thoại, pin điện thoại các loại. Ngay sau đó toàn bộ số hàng hóa vi phạm là 198 sản phẩm đã được tiêu hủy dưới sự chứng kiến của Đội QLTT số 1 và các cơ quan liên quan.

Nói tới sạc pin điện thoại giả mạo nhãn hiệu, kém chất lượng các chuyên gia công nghệ cho biết, khi sử dụng sạc pin điện thoại kém chất lượng dễ gây cháy nổ điện thoại. Thực tế đã có rất nhiều trường hợp được ghi nhận sử dụng điện thoại khi đang sạc với của sạc rởm khiến máy điện thoại nóng ran lên và dẫn tới nổ. Thật không may số lượng các vụ nổ ngày càng nhiều hơn.

Sử dụng sạc pin kém chất lượng còn gây giảm tuổi thọ của điện thoại do nguồn điện từ của sạc tới điện thoại không ổn định. Do đó để chọn được sạc pin phù hợp với điện thoại cần quan tâm tới 3 thông số: Công suất, hiệu điện thế, cường độ dòng điện.

Trên thị trường hiện nay hầu hết các loại sạc đều có xuất xứ từ Trung Quốc với chất lượng kém. Chính vì thế hãy chọn sử dụng sạc pin dự phòng cho chiếc điện thoại thay vì sử dụng nguồn điện trực tiếp gây mất an toàn.

Bạn đang đọc bài viết Tiêu hủy gần 200 sản phẩm sạc, pin điện thoại giả mạo nhãn hiệu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới