0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 23/01/2022 13:44 (GMT+7)

Thủ tướng thăm hỏi và trao quà Tết cho người dân ở TP Cần Thơ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP Cần Thơ (đại diện là Bệnh viện Đa khoa TP); trao 100 phần quà (gồm tiền mặt 1 triệu đồng và quà) cho các gia đình chính sách, trẻ em có thân nhân mất vì COVID-19.

tm-img-alt
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại buổi trao quà. Ảnh: Nhã Nam.

Ngày 23/1, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng đoàn công tác của Trung ương đã trao quà tết cho người dân ở TP Cần Thơ.

Theo đó, Thủ tướng đã trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở TP Cần Thơ (đại diện là Bệnh viện Đa khoa TP); trao 100 phần quà (gồm tiền mặt 1 triệu đồng và quà) cho các gia đình chính sách, trẻ em có thân nhân mất vì COVID-19, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn và gia đình nạn nhân chất độc da cam.

tm-img-alt

Thủ tướng trao quà cho lực lượng tuyến đầu chống dịch ở Cần Thơ. Ảnh: Nhã Nam.

Phát biểu tại buổi trao quà, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cả nước đã đi qua năm 2021 với nhiều khó khăn, vừa chống dịch, vừa tổ chức Đại hội Đảng toàn quốc khóa XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đại dịch bùng phát lần thứ tư…

“Tôi thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời chia sẻ với những mất mát, tổn thương tinh thần và vật chất đến những người, gia đình có người thân không may ra đi trong đại dịch COVID-19.

Đảng, Nhà nước chia sẻ, thấu hiểu sự mất mát này. Đồng thời cũng biểu dương tinh thần đóng góp của nhân dân, tinh thần đại đoàn kết dân tộc của các doanh nghiệp chung tay cùng với Nhà nước phòng, chống dịch” – Thủ tướng nói

tm-img-alt
Thủ tướng trao quà Tết cho các hộ gia đình chính sách. Ảnh: Nhã Nam.

Theo Thủ tướng, đến nay, cả nước cơ bản kiểm soát được dịch. Từ 1/10/2021, thực hiện thích ứng an toàn trong phòng chống dịch, khôi phục sản xuất, chúng ta đã đạt được những kết quả ấn tượng. Kinh tế vĩ mô ổn định, bên cạnh đó làm tốt chính sách về tài khoá...

Từ đó đảm bảo được các cân đối lớn, xuất khẩu 6 triệu tấn lương thực; thu đủ chi; xuất siêu 668,5 tỉ USD, đưa nước ta vào 1/20 nước có kim ngạch xuất nhập khẩu lớn nhất thế giới…

Tới đây, tình hình vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, nhất là đại dịch COVID-19 dù đã được kiểm soát nhưng không biết chủng Omicron như thế nào, hiện chủng này đã xâm nhập vào nước ta. Thủ tướng cho rằng nhiệm vụ hàng đầu là chống dịch, vì chống dịch thành công thì mới khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội được.

tm-img-alt
Thủ tướng trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: Nhã Nam.

Thủ tướng đề nghị chống dịch hiện nay là tập trung vào tiêm vaccine mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I-2022; trẻ 12-17 tuổi tiêm xong trong tháng 1 này để sau tết mở cửa trường học cho các cháu; chuẩn bị đón tết an toàn phải tuân thủ tốt 5K.

Thủ tướng Chính phủ cho biết, TP Cần Thơ là một trong những địa phương chịu nhiều tác động nặng nề của dịch nhất là đợt bùng phát thứ tư. Với sự quyết tâm cao, TP đã làm tốt hai mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, phục hồi kinh tế, đặc biệt là chăm lo tốt an sinh xã hội.

Ông mong TP tiếp tục phát huy những mô hình hay, những sáng kiến của nhân dân. TP đón bà con về quê ăn tết vui vẻ, an toàn trong phòng chống dịch. Bà con về ăn tết cũng phải tuân thủ tốt quy định về phòng, chống dịch để đón tết khỏe mạnh, ấm no, hạnh phúc.

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng mong TP thực hiện tốt các nghị quyết, xây dựng TP là trung tâm của vùng về mọi mặt, chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, với những cơ chế, chính sách vừa được Đảng và Nhà nước trao.

Bạn đang đọc bài viết Thủ tướng thăm hỏi và trao quà Tết cho người dân ở TP Cần Thơ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới