0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 29/01/2022 07:17 (GMT+7)

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Đảm bảo việc đáp ứng phương tiện phục vụ hành khách dịp Tết Nhâm Dần

Mới đây, chiều 28/1, tại cuộc họp Chính phủ tháng 1/2022, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, đảm bảo việc đáp ứng phương tiện phục vụ hành khách dịp Tết Nhâm Dần.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tại đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến vận tải hàng không khi mở lại dịch vụ du lịch quốc tế và công tác đảm bảo an toàn giao thông trong dịp Tết Nhâm Dần.

Trong đó có đề cập đến việc mở lại vận tải hàng không quốc tế, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, hiện tại chúng ta đã mở 10 đường bay quốc tế, duy trì hoạt động đi lại, phục vụ người dân ở xa về đón Tết.

“Phương án và kịch bản mở cửa lại rất nhiều, nhưng điều kiện quan trọng nhất là kiểm soát dịch, chứ không phải là máy bay. Phải có hướng dẫn chung của ngành y tế về kiểm soát dịch và tôn trọng quy định của các nước. Các nhà chức trách hàng không phải thống nhất cách thức kiểm soát”, ông Đông cho hay.

Cũng theo ông Đông, Bộ GTVT kiến nghị xem xét, dự kiến cuối tháng 4, đầu tháng 5 mở cửa tất cả đường bay quốc tế. Tuy nhiên, thời gian có thể sớm hơn nhờ chiến dịch tiêm chủng gần đây.

Nói về công tác tổ chức vận tải dịp Tết, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, nhiều năm qua Bộ GTVT thực hiện lộ trình: Trước Tết hơn một tháng Bộ ban hành những kế hoạch, thông qua các quyết định, công văn hướng dẫn cho tất cả các đơn vị như Sở GTVT các địa phương, các cơ quan liên quan đến vận tải đường bộ, vận tải đường không, vận tải đường thủy nội địa, các hãng hàng không để triển khai công tác vận tải nhằm đảm bảo việc đi lại trước, trong và sau Tết.

Năm nay thì tiếp tục có yếu tố đặc thù bởi Covid-19, chính vì vậy phải đảm bảo vừa thực hiện vận tải nhưng cũng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch.

“Chúng tôi nhấn mạnh trong kế hoạch và chỉ đạo là phải đảm bảo việc hạn chế ùn tắc giao thông trước, trong và sau dịp Tết Nhâm Dần và lễ hội xuân năm 2022. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương ở tại các bến xe, nhà ga để đảm bảo trật tự, an ninh, an toàn của hành khách”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông: Đảm bảo việc đáp ứng phương tiện phục vụ hành khách dịp Tết Nhâm Dần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.