0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 02/12/2021 06:26 (GMT+7)

Thủ đô tập trung hỗ trợ 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm sớm hoàn thành tiêu chí lên quận

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết sẽ ưu tiên nguồn lực để Đông Anh và Gia Lâm lên quận trước trong lộ trình đưa 5 huyện lên quận.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ, đối với 5 huyện đang phát triển lên quận, căn cứ thực tiễn phát triển của các địa phương và khả năng cân đối ngân sách của Thành phố, trước mắt, Thành phố tập trung hỗ trợ cho hai huyện Đông Anh và Gia Lâm sớm hoàn thành các tiêu chí lên quận.

tm-img-alt

Trước đó, vào đầu tháng 6/2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận.

Riêng đối với kế hoạch phát triển 5 huyện lên quận, người đứng đầu Đảng bộ Hà Nội cho biết TP sẽ căn cứ thực tiễn phát triển của địa phương và khả năng cân đối ngân sách của. Trước mắt, TP tập trung hỗ trợ cho 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm sớm hoàn thành tiêu chí lên quận rồi lần lượt đến địa phương còn lại.

UBND TP Hà Nội cũng đã bố trí hơn 10.600 tỷ đồng trong giai đoạn 2016-2020 với mục đích đầu tư các dự án cấp thành phố trên địa bàn 5 huyện.

Thế nhưng đến thời điểm này, cả 5 huyện trên đều có từ 3 đến 6 tiêu chí chưa đạt, đều chưa đạt hai tiêu chí quan trọng là cân đối thu, chi ngân sách và mật độ đường giao thông đô thị.

Các huyện đều kiến nghị thành phố cho phép được hưởng 100% tiền sử dụng đất thu được từ các dự án được giao đất có thu tiền sử dụng đất trên địa bàn; được hưởng 100% khoản thu thuế phát sinh; tăng cường phân cấp cho cấp huyện đầu tư lĩnh vực giao thông…

Hà Nội hiện có 30 đơn vị hành chính. 12 quận gồm Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Long Biên, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hà Đông.

17 huyện là Ba Vì, Chương Mỹ, Phúc Thọ, Đan Phượng, Đông Anh, Gia Lâm, Hoài Đức, Mê Linh, Mỹ Đức, Phú Xuyên, Quốc Oai, Sóc Sơn, Thạch Thất, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Thanh Trì và thị xã Sơn Tây.

Bạn đang đọc bài viết Thủ đô tập trung hỗ trợ 2 huyện Đông Anh và Gia Lâm sớm hoàn thành tiêu chí lên quận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023