0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 26/01/2022 10:47 (GMT+7)

Thị trường bia kém sôi động, người tiêu dùng lựa chọn bia tại siêu thị thay vì mua lẻ bên ngoài

Năm nay, người tiêu dùng lựa chọn vào các siêu thị để mua bia làm quà tặng nhiều hơn cả. Bởi không chỉ giá thấp hơn giá bán bên ngoài mà còn có nhiều quà tặng khuyến mãi trực tiếp của nhà sản xuất.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Theo khảo sát, nếu mua hai thùng bia, hay 48 lon sẽ được nhận một hộp quà tặng là 4 chai bia sản xuất riêng (không bán lẻ trên thị trường), hoặc chọn quay số may mắn trúng thưởng trực tiếp... là các hình thức khuyến mãi phổ biến mà một số doanh nghiệp sản xuất bia đang kết hợp cùng với hệ thống siêu thị nhằm tăng sức mua cho mặt hàng đang tiêu thụ này.

Mặt khác, giá bia bán trong các siêu thị đang thấp hơn giá bán bên ngoài 10.000-25.000 đồng/thùng (tùy loại bia), cộng với quà đóng gói theo khuyến mãi bắt mắt nên được khách hàng ưa chuộng. Theo đó, nhà  sản xuất phải khống chế số lượng mua trong siêu thị để hạn chế tình trạng "gom" bia "săn" quà tặng đang diễn ra khá nhộn nhịp.

Trái ngược với sự sôi động tại các siêu thị, thị trường bia tại các kênh bán lẻ đang trong tình trạng “xanh vỏ đỏ lòng”. Ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tác động rõ rệt đến ý thức hạn chế tiếp xúc, đề phòng lây nhiễm, khiến thói quen mua bia làm quà biếu Tết theo truyền thống đã thay đổi rất mạnh, đẩy nhu cầu tiêu thụ bia trên thị trường phân hóa rõ rệt so với các năm trước.

Hiện giá bán lẻ bia Heneiken 430.000-445.000 đồng/thùng, Tiger khoảng 350.000-440.000 đồng/thùng, bia Hà Nội có giá 195.000-425.000 đồng/thùng, 360.000 đồng/thùng với bia Saigon Chill, , bia 333 có giá khoàng 255.000 đồng/thùng, 245.000 đồng/thùng loại Saigon Lager…

Theo chia sẻ của một nhân viên phụ trách một thương hiệu bia lớn trong nước, dù các doanh nghiệp sản xuất bia "cũng đã lường trước được sức mua thị trường nên chủ động giảm sản lượng sản xuất, nhưng cũng không ngờ nhu cầu lại xuống thấp đến như vậy".

Sau thông báo điều chỉnh giá bán của nhà sản xuất từ cuối năm, các đại lý lớn vẫn nộp tiền để đặt hàng, nhưng đến giờ bia vẫn còn nằm rất nhiều tại các kho chứa vì bán không chạy.

Tại nhiều điểm bán lẻ ở các quận, huyện, không ít chủ cửa hàng cũng không ngờ sức mua thấp đến mức "không còn mốc để so với năm trước thế nào vì năm ngoái cũng đã bán không được rồi, giờ so nữa không biết lấy gì để mà đo".

Bạn đang đọc bài viết Thị trường bia kém sôi động, người tiêu dùng lựa chọn bia tại siêu thị thay vì mua lẻ bên ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngày Môi trường thế giới 2022: "Chỉ một Trái Đất"
Với chủ đề “Chỉ một Trái Đất”, Ngày Môi trường thế giới 2022 được phát động nhằm truyền tải thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu.
Procter & Gamble cam kết hành động vì bình đẳng giới
Các cam kết đã được đưa ra tại hội nghị cấp cao #WeSeeEqual trong khu vực được P&G tổ chức với sự tham gia của những người ủng hộ bình đẳng và hòa nhập trên khắp thể giới như Simone Biles, Tiến sĩ Nawal Al Hosany, Anita Bhatia, Valerie Jarrett.