Thêm nhiều sản phẩm OCOP Cần Thơ được gắn sao
ến nay đã có 3 quận, huyện ở Cần Thơ có sản phẩm OCOP là Thốt Nốt, Ninh Kiều và Cờ Đỏ với tổng cộng 19 sản phẩm, gồm 5 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm 3 sao.
UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Quyết định số 2597/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) TP Cần Thơ năm 2020.
Cụ thể, UBND TP Cần Thơ công nhận 3 sản phẩm của 3 chủ thể đạt hạng 4 sao, gồm: Trà mãng cầu Kim Nhiên; khô cá tra 1 nắng Út Anh; tranh gạo. 12 sản phẩm của 6 chủ thể đạt hạng 3 sao, gồm: Khô cá tra tẩm ướp Út Anh; nước mắm cá linh; nước ổi lên men; nhãn Idol Tân Lộc; gạo tím Đức Hưng; hủ tiếu Phục Dân; bột đậu nành; bột đậu đen xanh lòng; bột 5 thứ đậu; bột gạo lứt đậu đỏ; bột gạo lứt mè đen; bột ngũ cốc Kokkoh.
Tranh gạo - một trong những sản phẩm OCOP Cần Thơ. Ảnh Người lao động |
Các sản phẩm công nhận đạt hạng sao nêu trên được UBND thành phố cấp giấy chứng nhận có giá trị trong thời hạn 36 tháng, kể từ ngày quyết định được ký ban hành (19/11/2020). UBND TP Cần Thơ giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn UBND quận, huyện và các chủ thể sản xuất thực hiện việc sử dụng và in logo lên sản phẩm OCOP, thứ hạng sao lên sản phẩm. Đồng thời, phối hợp thực hiện kiểm tra định kỳ sản phẩm hằng năm; đề xuất xử lý nếu các chủ thể vi phạm các quy định theo pháp luật…
Việc có thêm 8 sản phẩm được xếp hạng sao OCOP, đến nay đã có 3 quận, huyện ở Cần Thơ có sản phẩm OCOP là Thốt Nốt, Ninh Kiều và Cờ Đỏ với tổng cộng 19 sản phẩm, gồm 5 sản phẩm 4 sao và 14 sản phẩm 3 sao. Quận Thốt Nốt đang là địa phương dẫn đầu khi có 10 sản phẩm, trong đó có 4 sản phẩm đạt 4 sao.
Theo tiêu chí đánh giá sản phẩm OCOP, sản phẩm được xếp hạng từ 1 đến 5 sao tương ứng với khung điểm theo quy định, tối đa là 100 điểm; trong đó, sản phẩm đạt 4 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 70 đến 89 điểm, là sản phẩm cấp tỉnh, có thể nâng cấp lên hạng 5 sao. Còn sản phẩm 3 sao có tổng điểm trung bình đạt từ 50 đến 69 điểm, là sản phẩm cấp tỉnh, đạt tiêu chuẩn, có thể nâng cấp lên hạng 4 sao. |
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm