0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 20/10/2021 06:08 (GMT+7)

Thái Nguyên bỏ quy định cách ly, xét nghiệm Covid đối với người đến từ vùng cấp độ 1,2,3

Từ ngày 19/10, Thái Nguyên dừng hoạt động tại các chốt liên ngành phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời bỏ quy định cách ly y tế và xét nghiệm đối với người từ vùng cấp độ 1, 2, 3 khi đến tỉnh.

Sáng 19-10, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên Đặng Xuân Trường cho biết đêm 18-10, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định về việc thực hiện biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Thái Nguyên bỏ quy định cách ly, xét nghiệm COVID-19 người về từ vùng xanh, vàng, cam - Ảnh 1.
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Nguyên - Ảnh: SÔNG HƯƠNG

Theo đó, từ ngày hôm nay (19/10), tỉnh Thái Nguyên dừng hoạt động các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn toàn tỉnh và yêu cầu tất cả người vào tỉnh Thái Nguyên phải thực hiện khai báo y tế trung thực với chính quyền địa phương.

Đối với người từ vùng cấp độ 1, 2, 3 (tương ứng với vùng xanh, cam, vàng): thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tự theo dõi sức khỏe, không áp dụng biện pháp cách ly, không lấy mẫu xét nghiệm. Chỉ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đối với trường hợp nghi ngờ hoặc có chỉ định điều tra dịch tễ đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 3.

Đối với người về từ vùng cấp độ 4 (vùng đỏ): trường hợp đã tiêm đủ 2 liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng thì hạn chế tiếp xúc, tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày đầu tiên.

Trường hợp tiêm 1 liều vắc xin thì cách ly tại nhà 7 ngày, sau đó tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 vào ngày đầu tiên và ngày thứ 7.

Đối với người chưa tiêm vắc xin thì cách ly tập trung 14 ngày và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày tiếp theo, thực hiện xét nghiệm Covid-19 3 lần.

Ngoài những biện pháp nới lỏng nói trên, các hoạt động khác cũng được UBND tỉnh Thái Nguyên thay đổi trongtrạng thái bình thường mớinhư:

Người tham gia hoạt động sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo thực hiện nghiêm thông điệp 5K; các tổ chức, cá nhân khi tham gia các hoạt động nghỉ dưỡng, tham quan, du lịch, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao… đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện quét mã QR đối với tất cả người vào/ra địa điểm và phương tiện giao thông công cộng; các sự kiện, hội nghị tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện có xin ý kiến chính quyền địa phương theo phân cấp quản lý trước khi tổ chức.

Bên cạnh đó, các hoạt động vận tải hành khách, hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh thực hiện theo hướng dẫn của Bộ GTVT. Thực hiện quét mã QR đối với tất cả người vào/ra địa điểm và phương tiện giao thông công cộng…

Bạn đang đọc bài viết Thái Nguyên bỏ quy định cách ly, xét nghiệm Covid đối với người đến từ vùng cấp độ 1,2,3. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023