0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 24/12/2023 20:18 (GMT+7)

Thái Bình: Dự án thuê đất để xây dựng bệnh viện quốc tế của FLC bị thu hồi

UBND tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định thu hồi khu đất cho Công ty Cổ phần tập đoàn FLC thuê để triển khai thực hiện dự án bệnh viện quốc tế sau 4 năm khởi công.

Theo đó, ngày 19/12/2023, ông Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã ký quyết định số 2766/QĐ-UBND về việc thu đất UBND tỉnh cho Công ty CP Tập đoàn FLC thuê thuộc địa giới hành chính phường Trần Lãm và xã Vũ Chính, TP Thái Bình tại Quyết định số 506/QĐ-UBND ngày 13/02/2019.

Thái Bình: Dự án thuê đất để xây dựng bệnh viện quốc tế của FLC bị thu hồi - Ảnh 1
Quyết định số 2766/QĐ-UBND do ông Lại Văn Hoàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ký ngày 19/12/2023

Tại quyết định này, UBND tỉnh Thái Bình quyết định thu hồi 121.896,1m2 đã cho Công ty Cổ phần tập đoàn FLC thuê và giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất - Sở TN&MT quản lý.

Lý do thu hồi đất, trong thời hạn 24 tháng kể từ ngày dự án đầu tư bị chấm dứt hoạt động theo quy định, chủ đầu tư được thực hiện bán tài sản hợp pháp gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác theo quy định của pháp luật. Nhà nước thu hồi đất của người bán tài sản gắn liền với đất thuê để cho người mua tài sản sử dụng đất thuê.

Thái Bình: Dự án thuê đất để xây dựng bệnh viện quốc tế của FLC bị thu hồi - Ảnh 2
Một số hạng mục chưa hoàn thiện tại dự án bệnh viện do FLC đầu tư

Trước đó, FLC khởi công dự án bệnh viện này vào tháng 02/2019, dự án bao gồm 9 hạng mục chính gồm: khu nhà khám liên khoa; khoa truyền nhiễm và khoa chống truyền nhiễm; nhà dịch vụ tổng hợp và bán trú; cây xanh và cảnh quan. Tại điểm đó, đây là dự án có quy mô lớn nhất Thái Bình, cũng như các tỉnh lân cận.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 8/2021, FLC đã ra thông báo chấm dứt đầu tư vào dự án để bàn giao cho tỉnh Thái Bình bố trí, quy hoạch mở rộng bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình. Khi đó, dự án mới được thực hiện được một số hạng mục như tường rào, phần thô của công trình bên trong dự án.

Theo Tập đoàn FLC, chi phí đã đầu tư xây dựng các hạng mục, công trình đến thời điểm chấm dứt hoạt động đầu tư khoảng hơn 77 tỉ đồng. Do đó, Tập đoàn FLC đã đề nghị UBND tỉnh Thái Bình xem xét, xác nhận và giao cho đơn vị tiếp nhận thực hiện dự án thanh toán các khoản kinh phí mà Tập đoàn này đã đầu tư.

Tuy nhiên, căn cứ theo quy định, khi hết thời hạn 24 tháng được gia hạn tiến độ sử dụng đất (kể từ thời điểm chấm dứt đầu tư dự án) mà chủ đầu tư không thực hiện được việc bán tài sản hợp pháp của mình gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác thì Nhà nước thu hồi đất, không bồi thường về đất, tài sản gắn liền với đất.

Việt Phương

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Dự án thuê đất để xây dựng bệnh viện quốc tế của FLC bị thu hồi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023