Hôm nay (12/10) taxi công nghệ tại TP.HCM chính thức được hoạt động trở lại
Grab, Be Group đã bắt đầu mở app đối với dịch vụ xe công nghệ bốn bánh.
Ngày 12-10, dịch vụ GrabCar của ứng dụng Grab đã được mở lại. Theo đó, khách có thể đặt xe để di chuyển trên địa bàn TP.HCM.
Cụ thể, khi đặt dịch vụ, hành khách được yêu cầu khai báo số lượng đi kèm. Đối với xe 7 chỗ chỉ chở tối đa 2 hành khách, xe 4 chỉ chở một hành khách.
Theo trang Pháp luật TPHCM thông tin, giá dịch vụ của GrabCar không quá cao. 1 cuốc xe từ Hoàng Việt (Tân Bình) về phường Bình Thọ (TP Thủ Đức) với giá 190 ngàn đồng/15 km.
Tương tự, ứng dụng gọi xe Be Group cũng cho biết Be chính thức mở lại dịch vụ gọi xe công nghệ beCar tại TP.HCM từ ngày 12-10.
Người dân có thể sử dụng dịch vụ GrabCar từ hôm nay. Ảnh: ĐT.
Nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài xế, Be cam kết các chuyến xe beCar đều được phục vụ bởi các tài xế tuân thủ nguyên tắc 5K, đã tiêm phòng vaccine đủ liệu trình, có xét nghiệm Covid-19 âm tính.
Đồng thời khuyến khích khách hàng thanh toán không tiền mặt qua Ngân hàng số Cake nhằm đảm bảo an toàn và nhận nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó, hãng cũng chấp nhận thanh toán không tiền mặt qua đa dạng hình thức như thẻ thanh toán quốc tế, các ví điện tử MoMo, ZaloPay, SmartPay, TrueMoney…
Theo đại diện Be, đối với tài xế beCar tại Hà Nội, dịch vụ sẽ sớm được mở trở lại và Be áp dụng chương trình thưởng cao cho tài xế.
BeCar đảm bảo nhiều quy định phòng chống dịch. Ảnh: CTV
Đối với hãng Gojek, hiện hãng này chưa mở app cho tài xế bốn bánh. Gojek Việt Nam cho biết đơn vị đang trong quá trình chuẩn bị để triển khai dịch vụ GoCar trong thời gian sớm nhất, tuân thủ các quy định của Sở GTVT và các cơ quan chức năng.
Trước đó, ngày 1-10, Sở GTVT TP.HCM có hướng dẫn tổ chức giao thông trên địa bàn TP.HCM. Trong đó, xe chở khách bằng xe hợp đồng dưới 9 chỗ sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách được phép đăng ký hoạt động tối đa không vượt quá 10% số xe quản lý, theo số liệu phù hiệu đã đăng ký với Sở GTVT TP.