0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 28/02/2022 15:32 (GMT+7)

Tập trung nghiên cứu việc tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu triển khai thần tốc hơn nữa việc tiêm vaccine Covid-19, tập trung nghiên cứu việc tiêm mũi thứ 4, nghiên cứu triển khai tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi.

tm-img-alt
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Sưu tầm.

Phát biểu tại chương trình kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam diễn ra tại Hà Nội tối 27/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ chỉ đạo các bộ ngành khẩn trương nghiên cứu đề xuất ban hành chính sách đặc thù đối với nhân viên y tế.

Đồng thời, Chính phủ chỉ đạo Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục tập trung cho Chương trình phòng, chống dịch Covid-19, chú trọng bảo vệ những người dễ bị tổn thương, người có nguy cơ cao, người ở tuyến đầu.

Đặc biệt Thủ tướng nhấn mạnh cần tập trung nghiên cứu việc tiêm vaccine mũi thứ 4 phòng dịch covid-19.

"Chúng ta cũng tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác với các biến chủng mới; triển khai thần tốc hơn nữa tiêm chủng vaccine, bảo đảm an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả; tập trung nghiên cứu việc tiêm mũi thứ 4, khẩn trương nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế để triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi đến 12 tuổi…", Thủ tướng nói.

Tính đến ngày 27/2 Bộ Y tế cho biết số ca mắc mới trong cả nước tăng vọt lên 86.990 ca, trong đó 24 ca nhập cảnh và 86.966 ca ghi nhận trong nước (tăng 8.996 ca so với ngày trước đó) tại 61 tỉnh, thành phố (có 58.680 ca trong cộng đồng). Trong đó Hà Nội tiếp tục nhiều nhất với hơn 11.500 F0.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội ngày 27/2, Chủ tịch Hà Nội ông Chu Ngọc Anh đánh giá số F0 đã vượt 10.000 mỗi ngày, nhưng 96% thể nhẹ, không triệu chứng. 95% số ca đang điều trị tại nhà. Thành phố đang khẩn trương giải trình tự gene để đánh giá chủng Omicron. "Với tốc độ lây lan nhanh như những ngày qua, có thể biến chủng Omicron đã chiếm đa số", ông nói.

Ông cũng đánh giá hai tuần tới là thách thức rất lớn đối với hệ thống y tế cơ sở nếu không kịp đưa ra giải pháp phù hợp. “Số ca mắc Covid ở thành phố khả năng đạt đỉnh trong 2 tuần tới, tạo áp lực cho y tế cơ sở”. Ông Chu Ngọc Anh nhận định.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu ngay, Sở Y tế lập Tổ công tác liên ngành với đầu mối gọn nhẹ nhất để báo cáo hàng ngày về hướng dẫn thích ứng, kiểm soát nhóm nguy cơ cao; số liệu chuyển tầng, điều trị tại cơ sở y tế hàng ngày; biện pháp thích ứng với việc đi học trực tiếp của học sinh...

Lãnh đạo thành phố cũng giao các đơn vị liên quan có biện pháp giảm tải cho hệ thống y tế cơ sở, nhất là thủ tục xác nhận F0, thanh toán bảo hiểm... Hệ thống y tế cơ sở cần định lượng rõ một nhân viên y tế mỗi ngày chăm lo được bao nhiêu F0, từ đó tính toán nhân lực mỗi ngày để điều phối, hỗ trợ kịp thời.

Theo thông tin từ Bộ Y tế ngày 28/2, cho biết, trên cơ sở các nghiên cứu đánh giá độ ổn định liên quan đến hạn dùng của vắc xin được bổ sung, Cục Quản lý Dược đã đồng ý tăng hạn dùng của vắc xin phòng Covid-19 Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng.

Trước đó, vào ngày 8/10/2021 Bộ Y tế đã có quyết định về việc phê duyệt có điều kiện vắc xin Abdala cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch. Hạn dùng theo hướng dẫn sử dụng là 6 tháng ở điều kiện bảo quản 2 - 8 độ C.

Trên cơ sở các nghiên cứu đánh giá độ ổn định liên quan đến hạn dùng của vắc xin được bổ sung, Cục Quản lý Dược đã đồng ý tăng hạn dùng của vắc xin Abdala từ 6 tháng lên 9 tháng ở điều kiện bảo quản 2 – 8 độ C.

Bộ Y tế khẳng định,việc tăng hạn dùng đối với vắc xin Abdala không làm thay đổi chất lượng, an toàn, hiệu quả của vắc xin.

Bạn đang đọc bài viết Tập trung nghiên cứu việc tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023