0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 10/02/2022 15:33 (GMT+7)

"Tăng tốc" thi công tuyến metro số 1 để chạy thử nghiệm trong năm 2022

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết sẽ chạy thử nghiệm trên toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) từ depot Long Bình cho đến nhà ga trung tâm Bến Thành trước ngày 31/12.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Ngày 10/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (chủ đầu tư) đã tổ chức lễ triển khai thi công đầu năm Nhâm Dần 2022 dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tại nhà ga trung tâm Bến Thành. 

Dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) có tổng vốn đầu tư hơn 47.300 tỷ đồng, được khởi công từ năm 2012. Tuyến metro này dài 19,7 km (gồm 2,6 km đi ngầm và 17,1 km đi trên cao) với 14 nhà ga, trong đó có 3 ga ngầm và 11 ga trên cao.

Tuyến bắt đầu từ ga trung tâm Bến Thành và kết thúc tại depot Long Bình, TP.Thủ Đức. Tuyến được định hướng kéo dài từ ga Suối Tiên đến Bình Dương và đến TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trong tương lai.

Tại buổi lễ, đại diện liên danh nhà thầu gói thầu CP1a (xây dựng đoạn ngầm từ nhà ga Bến Thành đến ga nhà hát Thành phố) cho biết trong suốt 2 năm qua, các nhà thầu đã nỗ lực để vượt qua khó khăn do dịch Covid-19. Nhà thầu nhận thức được sự các cơ quan thẩm quyền và chủ đầu tư luôn giữ chính sách tích cực để tiếp tục các hoạt động của dự án nhằm đạt mục tiêu sớm vận hành thương mại tuyến metro số 1.

Đại diện chủ đầu tư, ông Nguyễn Quốc Hiển - Phó Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị TP, cho biết trong giai đoạn cao điểm dịch Covid-19 từ tháng 6 đến giữa tháng 10 năm 2021, công tác triển khai thi công, lắp đặt, vận chuyển vật tư, vật liệu, nhập khẩu trang thiết bị trên các công trường bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng.

Tuy nhiên, với tinh thần "thích ứng và linh hoạt", chủ đầu tư cùng với tư vấn, các nhà thầu đã triển khai nhiều giải pháp mang tính khả thi cao, phù hợp với tình hình phòng chống dịch cũng như tìm ra các cách làm hữu hiệu để dự án có thể tiếp tục được thi công mà vẫn đảm bảo kết quả chống dịch cao nhất, an toàn nhất cho các hơn 2.000 cán bộ, chuyên gia, công nhân trên công trường.

Theo ông Hiển, năm 2022 các bên liên quan sẽ cùng cố gắng phấn đấu để trước ngày 30/4, cơ bản hoàn trả lại mặt bằng, khôi phục lại giao thông khu vực trung tâm thành phố và sau đó sẽ tiến hành chạy thử nghiệm trên từng đoạn và tiếp đó trên toàn tuyến từ depot Long Bình cho đến nhà ga trung tâm Bến Thành trước ngày 31/12.

Đến nay, dự án đã đạt được gần 89% tổng khối lượng với nhiều dấu ấn trong năm 2021 như: Kéo cáp trên toàn tuyến, tái lập khu vực nhà ga Ba Son, hoàn thành đóng điện trạm Điện Bình Thái, nhập khẩu được 11 đoàn tàu về Việt Nam để chuẩn bị cho công tác vận hành trong bối cảnh ảnh hưởng mạnh của Covid-19.

Lãnh đạo UBND TP mong muốn chủ đầu tư và các tổng thầu tiếp tục phát huy và đẩy mạnh hơn nữa tinh thần khắc phục khó khăn, nỗ lực phối hợp triển khai, thực hiện dự án trong năm 2022 đảm bảo tối đa an toàn, chất lượng, tiến độ của dự án.

Bạn đang đọc bài viết "Tăng tốc" thi công tuyến metro số 1 để chạy thử nghiệm trong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023