0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ tư, 24/11/2021 06:12 (GMT+7)

Tận dụng lợi thế 1 tỷ người dùng, TikTok ra mắt ứng dụng bán hàng

Xu hướng mua sắm trên các sàn thương mại điện tử trở nên phổ biến, nhất là trong thời điểm dịch bệnh. Tận dụng sức hút của mình, mới đây, TikTok ra mắt ứng dụng bán hàng, nhập cuộc với các ứng dụng mua sắm trực tuyến đi trước như Shopee , Lazada.

tm-img-alt
Tận dụng lợi thế 1 tỷ người dùng 1 tháng, TikTok đã cho ra mắt ứng dụng bán hàng.

Mới đây, ByteDance đã ra mắt ứng dụng dành cho người bán hàng trên TikTok để người bán có thể quản lí các cửa hàng kỹ thuật của họ. Điều này cho thấy công ty công nghệ Internet đa quốc gia có trụ sở tại Bắc Kinh đang đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử để tận dụng sự phổ biến rộng rãi của nền tảng video ngắn do mình sở hữu.

Được biết, ứng dụng do nhóm TikTok có trụ sở tại Singapore phát triển, đã được ra mắt vào tuần trước, vào khoảng thời gian người sáng lập ByteDance Zhang Yiming đến thăm nơi này.

Vào tháng 9, khi đạt 1 tỷ người dùng, TikTok đã thực hiện một số nỗ lực để tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại điện tử. Vào tháng 2, họ đã ra mắt Seller University, một trung tâm đào tạo để giúp các thương gia kinh doanh trên ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến TikTok.

Theo đó, công ty đã thử nghiệm tính năng TikTok Shopping ở Mỹ, Vương quốc Anh và Canada, hợp tác với Shopify. Thỏa thuận cho phép người bán thêm tab mua sắm vào hồ sơ TikTok của họ và đồng bộ hóa danh mục sản phẩm để tạo cửa hàng nhỏ trên nền tảng video ngắn.

Các tính năng của ứng dụng này được mô tả trên Google Play. Bao gồm: Đăng kí người bán, quản lý sản phẩm, quản lý đơn đặt hàng, quản lý trả lại và hoàn tiền, quản lý khuyến mại, dịch vụ khách hàng, phân tích dữ liệu, đăng ký chiến dịch và đào tạo người bán.

Đại diện TikTok cho biết, các thương hiệu trên TikTok đã tìm thấy một lối đi sáng tạo để kết nối chân thực với người xem và chúng tôi rất vui được thử nghiệm các cơ hội thương mại mới cho phép cộng đồng của chúng tôi khám phá và tương tác với những gì họ yêu thích", đại diện TikTok cho biết hôm thứ Hai

Thành công của TikTok hiện nay rất quan trọng đối với sự phát triển trong tương lai của ByteDance, công ty hiện đang tạo ra phần lớn doanh thu và lợi nhuận từ Trung Quốc.

Trong cuộc tái cơ cấu doanh nghiệp, TikTok được đặt tên là một trong sáu nhóm kinh doanh. Theo đó, TikTok Shopping đã mở rộng để bao gồm các đối tác khác như Square, Ecwid và PrestaShop.

Sau những động thái tương tự của Facebook và Instagram, ByteDance, công ty khởi nghiệp giá trị nhất thế giới đang tăng cường nỗ lực mở rộng hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình không chỉ ở Bắc Kinh mà còn ở các nước trên thế giới.

Ở Trung Quốc, phiên bản nội địa của TikTok mà Douyin trong hai hoặc ba năm qua đã cho phép người bán nhúng phần link sản phẩm vào livestream hoặc video ngắn của họ. Vào năm 2020, ByteDance cũng ra mắt ứng dụng "Doudian" có các tính năng tương tự như TikTok Seller.

Đối với thị trường nước ngoài, đầu năm nay, TikTok bắt đầu thử nghiệm các tính năng bán lẻ trực tuyến ở Indonesia và Anh.

Bạn đang đọc bài viết Tận dụng lợi thế 1 tỷ người dùng, TikTok ra mắt ứng dụng bán hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới